Ý Nghĩa Lá Bài The Chariot Trong Tarot

12:18:00 AM

 VII – The Chariot



Chiến Thắng

Ước Muốn

Tự Khẳng Định

Khó Kiểm Soát

Trong Hành Động

Đạt được chiến thắng

Hoàn thành mục tiêu

Thành công

Thành người dẫn đầu

Chiến thắng đối thủ

Sử dụng ước muốn cá nhân

Quyết tâm thành công

Tập trung chú ý

Vượt qua sự cám dỗ

Không để thứ gì cản trở

Kiên trì bền bỉ

Tập trung năng lượng hoàn toàn vào mục tiêu

Tự khẳng định mình

Tập trung vào cái tôi

Xác định nhận dạng cá nhân

Biết mình là ai

Cảm thấy tự tin

Tin vào bản thân

Tìm cái mình quan tâm

Khó có thể kiểm soát

Làm chủ cảm xúc

Kiềm chế sự bốc đồng

Duy trì kỉ luật

Kiềm giữ cơn giận bên trong

Tạo lập hướng đi

Nắm giữ quyền kiểm soát

Thể hiện quyền lực

Mô Tả Chi Tiết

The Chariot mang Hình ảnh Julius Caesar trên chiếc chiến xa huy hoàng tiến vào thành Roma. Ông đã đánh bại kẻ thù và thu về nhiều chiến lợi phẩm và đất đai. Đây là linh hồn của The Chariot. Lá bài số 7 tượng trưng cho vinh quang có được qua ước muốn mạnh mẽ và tính cá nhân cao độ.  Hình ảnh quân đội hoàn toàn phù hợp với The Chariot vì lá bài này gắn với sức mạnh chinh phục – kỉ luật, quyết tâm sắt đá và sự quyết đoán.

The Chariot tượng trưng cho mặt tích cực của cái tôi, mạnh mẽ và tin vào chính mình. Biết mình muốn gì và làm cách nào để đạt được nó. Có thể chúng ta chẳng thích người có cái tôi lớn. Nhưng chắc chắn khi cần giải quyết vấn đề thìta sẽ tìm họ để giúp ta vượt qua khó khăn, vì ta biết họ có thừa quyết đoán.

Trong một lượt trải bài, The Chariot thường xuất hiện khi thực thể khó kiểm soát và có thể dễ dàng nhận ra. Ở trường hợp tốt nhất, cái tôi không phải là sự tàn bạo, mà là sự vững vàng và rõ ràng, đằng sau nó là ước muốn mạnh mẽ và sự tự tin tuyệt hảo. The Charot có thể là sự tự kiểm soát hoặc kiểm soát môi trường xung quanh. Lá bài này cũng tượng trưng cho chiến thắng. Có rất nhiều kiểu chiến thắng, The Chariot là kiểu “được ăn cả ngã về không”. Thành công đến từ việc đánh bại kẻ khác và trở thành người dẫn đầu. Những khoảnh khắc đó mới chính là vinh quang thực thụ trong các trường hợp hợp lý.

Ý Nghĩa Xuôi của The Chariot

Dẫn nhập: The Chariot toả ra rất nhiều năng lượng, nhưng không phải là kiểu năng lượng “miễn phí cho mọi nhà”, nó trực diện, trong tầm kiểm soát và có chủ đích. Khi lá bài này hiện ra, có thể bạn rất rõ ràng về ước muốn cũng như giấc mơ của mình và bạn biết làm thế nào để đạt được chúng.

Tổng quan: Lá bài hướng đến sự quyết đoán và tham vọng, hoàn thành mọi việc, kiểm tra và chứng mình những gì bạn có. Đây là dấu hiệu bạn nên tiến về phía trước với bất cứ thứ gì bạn có trong tâm trí và trái tim, rồi cố gắng hết sức. Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng bạn cần phải dùng cả bản lĩnh và trái tim thì mới có thể thành công thực sự được.

Công viêc: Trong công việc, quan trọng là đừng để những thứ nhỏ nhặt choáng lấp tâm trí bạn. Sẽ có thể có người chống đối lại bạn (vô tình hay hữu ý). Đừng để những điều đó làm phiền bạn. Hãy làm những gì tốt nhất có thể , và đừng tốn thời gian chú tâm xem người khác nghĩ gì hay nhận xét gì về nỗ lực của bạn. Nếu bạn đúng (và rất có thể là vậy), rồi họ sẽ được thấy. Bạn có thể đang cảm thấy sự rạo rực trong lòng và sẵn sàng tiến tới.

Tình yêu: Trong tình yêu, có thể bạn đang bị xúi giục đi xa và đi nhanh và/hoặc ai đó đang thúc ép bạn làm như vậy. Dù sao thì, hãy trao đổi thẳng thắn nhất có thể về giới hạn và mong muốn của bạn, hãy trung thực với bản thân về các khả năng có thể xảy ra. Nếu có người ngỏ lời mà bạn không muốn thì cứ đơn giản nói cho họ biết bạn không hứng thú. Cảm giác khó chịu lúc đầu lại có thể có lợi cho cả hai sau này.

Tài chính: Nhìn chung khi xét đến khía cạnh tài chính thì có vẻ mọi thứ vẫn ổn. Có thể bạn đang cân nhắc mua sắm phương tiện di chuyển – như mua xe, mua vé máy bay để đi đến nơi mà bạn muốn đi lâu rồi. Hãy ưu tiên trả các khoản nợ nếu có. Bạn có thể làm bây giờ, nếu bạn giữ vững lối sống kỷ luật.

Sức khoẻ: Nhìn chung sinh khí của bạn rất tốt và bạn sẵn sàng bật dậy để lao đi bất kì lúc nào. Thời điểm này là hoàn hảo để bắt đầu hoặc tăng cường kế hoạch rèn luyện thân thể. Bạn thực tế có khả năng làm tốt hơn bạn mong đợi rất nhiều đấy.

Tinh thần: Bạn có thể sẽ đi đâu đó (gần cũng được) để giúp bản thân tăng thêm nhận thức về thế giới Tinh thần, và bạn đang ở trạng thái có thể học rất nhanh về chủ đề Tinh thần. Hãy tham dự các buổi hội thảo, nói về các vấn đề Tinh thần còn nhiều lạ lẫm với bản thân và nằm ngoài phạm vi học hỏi của bạn trước giờ. Bạn sẽ nhận lại nhiều hơn bạn có thể ngờ nếu bạn thử những điều mới mẻ này, đây có thể là thời gian bạn cần nghiền ngẫm nhiều.

Ý Nghĩa Ngược của The Chariot

Dẫn giải: Dù ngược, The Chariot vẫn là lá bài của những biến chuyển. Biến chuyển này có thể là theo nghĩa đen, từ nơi này đến nơi khác, hoặc trừu tượng hơn sự thay đổi ở bạn hoặc người bạn yêu quý trong tâm trí hoặc trái tim.

Tổng quan: The Chariot ngược biểu trưng rằng bạn nên xem xét kĩ lưỡng bạn sẽ đi đâu về đâu và tại sao. Đừng đi chỉ vì muốn đi. Lúc này mục đích và hướng đi là rất quan trọng.

Công việc: Lá bài The Chariot ngược biểu thị rằng có vẻ như bạn đang đi quá xa, quá nhanh. Đúng vậy, ý tưởng của bạn là tốt. Và đúng vậy, bạn có lý do để vô cùng hào hứng với nó. Tuy nhiên, bạn không thể đòi hỏi người khác cũng giống như bạn. Hãy cẩn trọng, hãy khôn ngoan sắp xếp ý tưởng của bạn để người khác “nghe bạn”.

Tình yêu:  Khi lá The Chariot ngược xuất hiện, có thể bạn đã gặp ai đó mà bạn tin rằng đó là người đặc biệt của bạn và bạn phải đẩy mọi chuyện đi nhanh, hoặc ngược lại bạn đang mệt mỏi với một mối quan hệ và muốn nhanh thoát khỏi nó. Tín hiệu cho thấy bạn không nên cố sức thúc đẩy quá, đặc biệt là một mối quan hệ mới. Có lý do khi người ta nói “điều tốt đẹp sẽ đến với người biết chờ đợi”. Đừng sợ sự đợi chờ!

Tài chính: Có thể bạn đang cảm nhận năng lượng tràn trề khi hoàn thành mọi thứ và cải thiện tình trạng tài chính rất nhiều. Như vậy cũng chẳng có gì sai hết, tuy nhiên, lá bài này hàm ý bạn nên chậm lại và xem xét thêm những phương án khác cho kế hoạch hành động. Hãy nhớ: nếu điều gì đó quá tốt để là sự thật, thì đúng là nó quá tốt đẹp đến mức khó có thể là thật. Hãy thận trọng!

Sức khoẻ: Bạn rất quyết tâm để cải thiện tình trạng thể chất của mình. Nhưng đừng tập luyện quá sức để rồi mang đến tác dụng ngược. Bạn không thể và hoàn toàn không nên chạy từ 0 lên tới 120 dặm một giờ chỉ trong 1 đêm, đừng liều lĩnh để rồi dính chấn thương hay ít nhất là cũng chẳng hoàn thành được mục tiêu của mình. Hãy cải thiện dần.

Tinh thần: Bạn đang tin rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc Tinh thần bây lâu nay. Chắc chắn có phần đúng trong đó, tuy nhiên khi lá bài này ngược, thì có chút cảnh báo ở đây. Hãy suy đi nghĩ lại khi tiếp cận một hướng tìm hiểu về tinh thần mới, ít thì cũng một chục lần trước khi đặt niềm tin Tinh thần của mình vào một ai đó hay một tổ chức cho suốt phần đời còn lại. Tin mình trước đã!

TrendingMore

Xem thêm