Động cơ trong trái tim mọi người -- Quà tặng cuộc sống - Câu chuyện cuộc sống - Bài học cuộc sống - Một kiếp người

7:18:00 AM

 Trong lễ hội mùa xuân hằng năm ở Phật Quang Sơn, có rất nhiều đèn lồng bình an và các loại đèn lồng điện khác nhau được treo trên khắp ngọn núi. Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn sáng rực rỡ như ánh sáng ban ngày. 

Trước kia, những chiếc đèn lồng và đèn điện này đều do cư sĩ Du Thứ Lang phụ trách chế tác. Anh là chủ đại lý doanh nghiệp công ty cơ giới Gia Nghĩa Đông Nguyên, đồng thời là giám sát viên của Hội Phật Quang Gia Nghĩa, trước lễ lội mùa xuân, anh luôn đưa người bạn của mình là Lưu Hỏa Vượng và các thành viên khác của Hiệp hội Phật Quang đi làm đèn lồng trên núi cả ngày lẫn đêm. Thực lòng mà nói, năm mới đang đến gần là thời điểm kinh doanh tốt nhất, nhưng anh ấy tự nguyện đến Phật Quang Sơn để lắp ráp, trang trí ánh đèn mà không nhận đồng tiền công nào.

Du Thứ Lang đã làm đèn xuân tại Phật Quang Sơn, thời điểm thấm thoát cũng đã 20 năm. Mọi người thường hỏi anh ấy: "Tại sao anh không kinh doanh tại nhà để kiếm tiền mà lại tự lắp mô tơ cho những chiếc đèn lồng ở Phật Quang Sơn cả ngày lẫn đêm, lại không lấy một xu?".

Anh luôn nói: "Để tạo ra điện, mỗi hộ gia đình phải lắp động cơ cơ khí. Tuy việc này giúp ích cho cuộc sống của con người, nhưng nó không giúp ích được gì cho lòng người. Đến Phật Quang Sơn trang trí đèn hoa, là việc chế tác động cơ nhân tâm, động cơ nhân tâm đó có thể thắp sáng ngọn đèn trong tâm con người, khiến mỗi người đều có ánh sáng quang minh của Đức Phật và có được sự thanh tịnh tâm linh". Anh cũng nói: " Khi động cơ của tâm hồn được kích hoạt, cả xã hội sẽ có lòng từ bi, có ánh sáng và có chức năng mang lại lợi ích cho con người. Vì vậy tôi thà kiếm ít tiền hơn, cũng phải vì xã hội, vì đại chúng gia tâm lắp thêm một số động cơ nhân tâm vậy".

Cho đến hôm nay, Du Thứ Lang vẫn lạc quan, dám nghĩ dám làm, đủ dũng cảm để làm điều chính nghĩa. Mỗi khi nghe đến nơi nào có việc tốt, anh luôn mang tâm niệm "chỉ có hành thiện mới không sợ lỗi thời". Và tích cực tham gia.

Trong lòng mỗi người đều có một động cơ, tôi hy vọng mọi người đều có thể tự lắp động cơ trong lòng mình và cai đặt cho động cơ này bằng niềm tin, sự cống hiến và làm lợi ích cho mọi người. Động cơ này phải thêm dầu nhớt tịnh tiến để nó hoạt động một cách nhanh chóng thuận lợi.

TrendingMore

Xem thêm