Giấc mơ thôn triệu phú - Quà tặng cuộc sống - Câu chuyện cuộc sống - Bài học cuộc sống - Một kiếp người

8:03:00 AM

 


Trước đây có một nơi được mệnh danh là " Ngôi làng 100 triệu đài tệ" và chỉ những người giàu có mới có đủ 100 triệu đài tệ để mua ngôi nhà ở đó. Vì thế ngôi làng này trở thành niềm mơ ước của nhiều người . Hy vọng cả đời của họ là kiếm được đủ số tiền để có thể tận hưởng cuộc sống trong ngôi làng đó. Có một người đàn ông suốt đời nỗ lực làm việc chăm chỉ để kiếm tiền và tiết kiệm đến mức cơ cực. Ông ta khó khăn lắm mới có thể để dành dụm được 90  triệu, nhưng không may mắc bệnh nặng. Trong lúc hấp hối, ông gọi đứa con trai nhỏ của mình lại bảo: "Này con trai yêu của cha, con phải tiếp tục làm việc chăm chỉ, nhất định con phải kiếm đủ 100 triệu đài tệ để hoàn thành di chúc của cha, rồi hãy sống trong ngôi làng mà cả đời cha luôn mơ ước"

Tuy nhiên, người con trai của ông lại có bản tính tốt bụng, khi thấy người có hoàn cảnh khó khăn, anh ta không thể bỏ mặc mà không dang rộng cánh tay giúp đỡ. Anh ta được mạnh danh là người ưa vui bố thí. Không lâu sau đó, danh tiếng của anh ta được lan truyền khắp nơi. 

Nhiều năm sau, số tài sản mà người cha chắt chiu tích góp lại được cậu con trai dùng để thực hiện công tác từ thiện như xây cầu, đắp đường, nên cuối cùng chẳng còn lại bao nhiêu. Người mẹ già trong lòng đau xót đến rơi nước mắt nói với con trai rằng "Con làm việc thiện thì mẹ không có lý do gì để ngăn cản. Nhưng tâm nguyện cuối đời của cha con thì con không thực hiện được. Mẹ cảm thấy hối tiếc thay". Cậu con trai nghe mẹ nói như vậy lòng vô cùng áy náy, thế nhưng anh ta tuyệt không hối hận vì đã hoan hy cho đi tiền của cha mình.

Không ngờ rằng một năm sau, con trai ôn không may bị tai nạn ngoài ý muốn mà qua đời, để lại người mẹ già côi cút, bơ vơ.

Lúc này một cặp vợ chồng trẻ ở ngôi làng 100 triệu đài tệ vừa sinh được một cậu con trai, nhưng cậu con trai ấy ngày đêm khóc lóc không dừng khiến cha mẹ tâm ý hoảng loạng xót thương, nên quyết định nhờ bảo mẫu chăm sóc. Ngay sau khi thông tin tuyển bảo mẫu ở ngôi làng 100 triệu tệ được công bố, hằng ngày những người phụ nữ đến xin làm việc đông không kể xiết, nhưng ba ngày trôi qua mà vẫn chưa thấy ai nhận công việc này, vì tất cả họ đều không ngăn được tiếng khóc của đứa bé.

Người mẹ vừa mất chồng vừa mất con này, nghe hàng xóm bàn tán về việc xin làm bảo mẫu ở ngôi làng 100 triệu tệ, bà tò mò tìm đến ngôi nhà vợ chồng trẻ. Thật kỳ lạ, đứa bé vừa nhìn thấy bà ấy đã nín khóc, ngay lập tức mỉm cười với bà. Từ đó, bà trở thành bảo mẫu ở ngôi làng 100 triệu tệ và được đôi vợ chồng trẻ này hết sức kính trọng.

Vào một đêm, người bảo mẫu nghe thấy tiếng ai đó gọi "mẹ ơi". Nhìn xung quanh không thấy hình bóng ai cả, bà tưởng mình nghe nhầm, thế nhưng một lúc sau lại nghe thấy: "Mẹ ơi! Mẹ có nhận ra con không?". Bà giật mình quay lại, đó là lời nói của đứa bé bên cạnh giường: "Mẹ ơi! con là con của mẹ. Nhờ công đức hoan hỷ vui vẻ bố thí mà gia đình chúng ta được đoàn tụ. Ông chủ gia đình này chính là cha kiếp trước của con và tất cả chúng ta đã sống trong ngôi làng 100 triệu tệ như chúng ta monng ước rồi đó mẹ"

Người cha trong câu chuyện được của cải giàu có nhờ tích lỹ, nhưng trong suốt cuộc đời, ông vẫn không thể đạt được nguyện vọng của mình. Con trai ông nhờ công đức bố thí, đã làm cho cả gia đình đoàn tụ, cùng sống trong ngôi làng 100 triệu này.

Bố thí có vẻ là "giúp đỡ người khác", nhưng trên thực tế thì chính bản thân mình mới là người nhận được nhiều nhất. Cái gọi là "bỏ được, nhận được". Như cánh đồng có gieo hạt mới có vụ mùa thu hoạch, người muốn phát tài tất nhiên phải rộng lòng bố thí.


TrendingMore

Xem thêm