Ngoại cảnh một thửa đất ở đẹp theo phép phong thủy đề cập phần 1

6:13:00 AM

1. Một thửa đất bằng phẳng:
Thửa đất ta tự xây dựng nhà để ở hay một cơ sở gì đó, ta cần chọn những nơi bằng phẳng và vùng lân cận thửa đất cũng phải bằng phẳng thì càng tốt (Không phải lấp san ao hồ..) Nếu đất ở trước nhà cao, đất nền dù có bằng cũng không hay. Ta cần tìm thửa đất bằng phẳng thì sẽ tốt hơn.
2. Trước thửa đất không có rừng cây:
Đó là rừng tự nhiên hay rừng trồng cũng vậy. Nghĩa là trước thửa đất không có các án ngữ, gây tù túng, âm u. Khí âm vượng quá mức.




3. Phía trước thửa đất ở có hai dòng sông song song:
Phía trước thửa đất ở có hai dòng sông song song chảy ngang cách nhau bằng chiều rộng thửa đất thì đó là một thửa đất đẹp.
Trong thành phố nếu có hai đường phố chạy ngang phía trước nhà cũng tốt. Trong thành phố các đường phố được hiểu như những dòng nước, nước chảy khi mưa hoặc đó là các dòng chảy của các nguồn nước cấp và thoát thường xuyên lưu chuyển.
Ở các vùng nông thôn hay đồi gò mà có các dòng chảy của nước, sông, suối, kênh, mương thì cũng có ý nghĩa tương tự như thế, "song long bao kép" như vậy là rất tốt

phong thủy song long kép
phong thủy song long kép
4. Phía trước thửa đất có ao hồ ruộng
Hay có vườn hoa; có khu đất trống mà cỏ cây xanh tươi, nó có ý nghĩa là thửa đất rất sinh khí và phồn thịnh. Ở nơi này ta sẽ phát tài, phát lộc, giàu sang, khỏe mạnh.
5. Dạng long bao quanh
Dạng "Long bao quanh" phía trước là thửa đất ở đẹp. Thửa đất đem lại của cải, vì là nơi sinh của cải giàu có
- Nếu ở nông thôn thửa đất này được bao quanh dòng sông chảy qua uốn lượn phía trước. Như vậy cả khu đất đó đều được hưởng cái hay của dạng này. Không riêng cho một nhà nào.
Theo quan điểm phong thủy mở rộng, ở đây phải hiểu cấc đường đi, đường phố, kênh mương, suối mà có dạng này cũng rất đẹp và có giá trị phong thủy như nhau về dáng thế.




6. Thế thửa đất có trước thấp sau cao là thế đất phú quý.
Đó là dạng của các thửa đất ở ven sườn đồi, núi, gần đường cao phía sau..vv..
Tất nhiên khi xây dựng nhà ở ta phải san bằng phần nền, sân. Nước thoát từ sau ra trước.
- Trong thành phố cũng có nhiều nơi ở vào thế đất này, miễn sao phía cao phải là sau nhà; phía trước phải thấp. Nếu ta phải xây dựng ngược lại thì không nên.
7. Thế đất có dòng chảy ở bên trái và có đường đi ở bên phải ( tính mặt trước nhà)
Đó là một dạng có thanh long và bạch hổ phò tá. Phía trước có ao, hồ là Chu Tước. Phía sau có gò, đồi, đụn, núi cao là Huyền Vũ. Như vậy đó là thửa đất rất quý
- Trong thành phố ta có thể hiểu là các đường phố, hồ nước và nhà cao tầng nằm ở các phía trái và phải, trước sau như trên. Nó cũng có ý nghĩa tương tự. Đây là thế đắc địa. Tuy nhiên đó là thế đất không do thiên tạo nên. Song với quan điểm mới về phong thủy, thì thế đất do con người tạo dựng nên gọi là nhân tạo cũng tốt nhưng phát chậm và kém hơn nhiều.
8. Thửa đất gần khu hành chính, trường học, công viên:
Thửa đất gần khu hành chính, trường học, công viên là những thửa đất tốt. Ở những thửa đất này cuộc sống luôn no đủ, tinh thần thoải mái, an bình.
Môi trường của thửa đất là rất tốt, nó có sinh khí, phồn thịnh, các "thiên, địa, khí" hài hòa; các "thần lực" mạnh mẽ nên yêu tà xa lánh, ác nhân xa lánh.




9. Phía trước ở cách xa thửa đất có ao hồ, đầm có hình tròn là thửa đất ở sẽ ngày càng thịnh vượng:
Phía trước có nước tụ hình tròn là trong "thiên" có Thủy - Thủy sinh; thiên trợ. Hình tròn là tượng trưng cho "trời", nước là thủy có chức sinh ( Thủy sinh Mộc). Nước còn là nơi "Rồng Tàng" tức là sinh sống. Rồng là sức mạnh, biến hóa ẩn hiện linh hoạt. Thửa đất có loại hình này như trên thực tế là đất quý.
Tuy nhiên ta cần lưu ý dù rằng có nước tụ nhưng với các hình thù không phải là hình tròn thì không tốt bằng.
Nếu nước tụ trong một caí ao hình tam giác... hay hình thù kỳ dị là rất xấu. Quan niệm của các nhà phong thủy thì những nơi này rồng không ở; mà chỉ có "ác vật" sống, nó sẽ gây họa hay sinh khí độc...không phải là "cát trạch"
10. Trước thửa đất có ba nơi tụ nước ( ao, hồ, đầm) xếp theo hình cánh hoa:
Các "cánh hoa" này phải có hình tròn hoặc hình hoa sen mới là thửa đất đẹp. Thế đất này sẽ đem lại sự thịnh vượng phú quý và bình an và có quý nhân giúp đỡ.
Còn tiếp phần 2 các bạn nhớ đón đọc tại đây nhé
Ngoại cảnh một thửa đất ở đẹp theo phép phong thủy đề cập phần 2

TrendingMore

Xem thêm