Ngưng sợ hãi khi bị ghét - vì một mình bạn không thể nào làm hài lòng cả một thiên hạ rộng lớn kia

1:44:00 AM

Ngưng sợ hãi khi bị ghét người có thể làm được không áp lực, người không thể làm được cảm thấy mệt mỏi vì phải để ý quá nhiều.
Những người muốn làm người quá tốt thường không thể nói những gì mình muốn vì họ sợ người khác ghét. Chẳng hạn, họ luôn kiềm chế bản thân và buộc mình hòa nhập với đối phương. Khi bị nhờ vả họ sẽ khó từ chối và chẳng thể lên tiếng van xin trước mỗi cuộc gặp. Họ không dám nêu lên ý kiến cá nhân, hoặc không thể nhờ vả ai khác mà chỉ tự mình ôm lấy mọi việc...Bởi vậy, họ dễ tích tụ cảm giác căng thẳng và khổ sở.



Trái lại có nhiều người không để ý tới điều đó, cho dù bị ai đó ghét bỏ, họ vẫn sống một cách vui vẻ, hạnh phúc.
Nhìn vào thực tế đó, ta có thể thấy rằng, vấn đề không nằm ở chỗ ta bị ghét hay không, mà nó nằm ở cách người trong cuộc giải quyết như thế nào khi bị ghét. Nói tóm lại, đối với việc bi người khác ghét bỏ, có người coi đó là vấn đề chẳng có gì to tát, nhưng có người lại quá để ý và sợ hãi nó.
Làm người tốt có thực sự sẽ nhận được những điều tốt?




Chắc chắn là nếu không bị ghét, chúng ta cũng sẽ không tạo ra kẻ thù cho bản thân. Khi không có kẻ thù, chúng ta sẽ không bị công kích và mọi người sống một cuộc sống hoàn toàn thanh thản.
Tuy nhiên, những người nói xấu bạn vẫn tồn tại nhiều vô cùng. Những người từng trải và thành công, thường không có tính ấu trĩ, dai dẳng đeo bám và công kích người khác. Những người chính trực lại cảm thấy rằng nói xấu người khác thật phí thời gian.
Bởi vậy, những người nói xấu bạn là những kẻ thất bại và họ không cần thiết trong cuộc đời bạn. Bạn chỉ cần không đến gần và làm ngơ con người đó.
Những người quá tốt luôn cố làm vừa lòng người khác sẽ không cảm nhận được sự cô đơn. Nhưng sự thật, nỗi cô đơn luôn tồn tại bên trong họ.




Khi có ai bên cạnh làm bạn bạn đồng hành, hững nỗi cô đơn ấy sẽ không được biểu hiện ra bên ngoài. Nhưng hễ rời xa xã hội, nỗi cô đơn lại ập đến, và cứ như vậy bạn sẽ chẳng bao giờ giải tỏa được điều đó. Bởi bạn chưa chạm đến chính suy nghĩ thực sự của bản thân. Khi đó bạn không thể tự mình giải tỏa cảm xúc cơ đơn. Nó sẽ trỗi dậy khi bạn bạn không có ai đó cùng chia sẻ hoặc khi bạn ở trạng thái trống rỗng
Tóm lại bạn phải học cách vượt qua cảm giác sợ hãi khi bị người khác ghét, vì một mình bạn không thể nào làm hài lòng cả một thiên hạ rộng lớn kia, cho nên hãy sống đúng theo những nhì mà mình mông muốn, vậy thôi

TrendingMore

Xem thêm