Ngẫm: Người sống không vì mình trời tru đất diệt - Sống biết buông bỏ là sao?

2:14:00 AM

Ngẫm: Người sống không vì mình trời tru đất diệt - Sống biết buông bỏ là sao?
Việc chọn bạn mà chơi giống như việc lựa chọn cách sống của riêng mình. Đó là điều vô cùng quan trộng. Bởi lẻ, người mà bạn sẽ kết giao cũng có thể chính là kẻ hủy hoại cuộc đời bạn.
Trong cuộc sống có rất nhiều loại người, và không phải tất cả đều là người tốt. Họ không nhất thiết phải cống hiến để cho bạn có một cuộc sống hạnh phúc và thành công. Hơn nữa khi nói tới thành công, người có ích đối với họ cũng không nhiều. Phần lớn trong số đó là những người ghen tỵ với bạn, luôn cản bước và níu chân bạn.




Người sống không vì mình trời tru đất diệt


Ta còn phải kể đến những kẻ dối trá những kẻ lừa đảo, những kẻ không giữ lời hứa và những kẻ lợi dụng. Việc duy trì mối quan hệ để "rải rác yêu thương" đối với những con người như vậy chỉ khiến ta hao tâm tốn sức vô ích mà thôi, khiến cho ta lãng phí cuộc đời duy nhất của mình. Cho nên sống phải biết vì bản thân mình trước tiên, yêu thương bản thân mình, đừng giao phó hạnh phúc của mình cho ai, hãy xác định kiểu người mà mình không muốn kết giao, và hãy chú ý giữ khoảng cách với họ.




Nếu như, những mối quan hệ xung quanh đang dần bóp nghẹt bạn?
Nếu như, bạn không còn tin tưởng vào "lý thuyết làm người tốt"?
Trong những lúc như vậy nếu bạn dám vứt bỏ hết hoàn cảnh thực tại, bạn sẽ mở cách cửa vào một vùng đất hứa mới.
Nếu bạn không dám phá bỏ vùng an toàn thì cho dù có nhiều lựa chọn khác, bạn cũng vẫn sẽ cố gắng chịu đựng hoàn cảnh hiện tại. Chắc hẳn bạn nghĩ rằng nếu như cố gắng chịu đựng, biết đâu sau này bạn sẽ có lợi. Chịu đựng không gắn liền với việc bạn có một tương lai tốt đẹp hơn và sẽ không bao giờ bạn hiểu được ý nghĩa của việc thay đổi lựa chọn.
Đời người chỉ có 1 lần, nếu ta cứ sống để hy sinh bản thân cho những người khác thì thật lãng phí. Hơn nữa đó còn là hành vi trái với tâm nguyện và sự kì vọng mà cha mẹ dành cho ta, bởi họ luôn mong bạn có một cuộc sống hạnh phúc


TrendingMore

Xem thêm