Ngưng làm người quá tốt bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn - Muôn màu cuộc sống

12:45:00 AM

Từ bỏ làm "người tốt", cuộc đời sẽ hạnh phúc hơn , tuy nhiên khi bạn từ bỏ làm người tốt chuyện gì sẽ xảy ra?
Khi hiểu được việc đánh bóng bản thân là một điều thừa thãi, bạn sẽ bớt mệt mỏi hơn vì không cần để ý quá nhiều đến cái nhìn của người khác.
Hãy khiến bản thân trông tốt hơn thay vì biến mình thành đầy tớ của thiên hạ. Hãy thôi biện bạch rằng những điều đó là lý do để bảo vệ bản thân. hãy ngưng căng tấm nàn che đậy những dối trá, đố kị của bản thân.

Ngưng làm người quá tốt bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn
Ngưng làm người quá tốt bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn 

Hãy suy nghĩ bằng chính kiến của mình, hãy thẳng thắn nói ra những điều mình ghét, những điều xấu.những điều bản thân không thể. Khi làm được điều đó bạn không còn là một phương tiện bị lợi dụng của bất kỳ ai.
Khi bạn cư xử với người khác bằng tấm lòng mình thì họ cũng nhìn bạn bằng cái tâm của họ, bằng con người thật của họ. Vì thế cho dù đối phương là ai, bạn cũng đều có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài. Nếu như mối quan hệ được xây dựng từ sự thành thật, trải qua nhiều tháng năm, thì cho dù xảy ra đôi chút cãi cọ ta cũng có thể đễ dàng làm hòa.
Hơn nữa, khi bạn có thể khẳng định được bản thân mình, hiểu được rằng "tôi chính là tôi" thì dù có vướng phải những khó khăn trong cách đối nhân xử thế thì bạn vẫn có thể vượt qua là vẫn là chính bạn.
Muốn trở thành người tốt là cảm xúc tự nhiên của mỗi người. Chúng ta không ai muốn bị người khác ghét bỏ và luôn cố gắng hết sức có thể để được mọi người yêu quý. Để duy trì những mối quan hệ xã hội một cách trưn tru, ở một mức độ nào đó, chúng ta cần tiết chế bản thân và hòa hợp với những người xung quanh. Tuy vậy nếu đi quá giới hạn ấy, những mội quan hệ xã hội của bạn sẽ trở nên khó khăn, bức bối hơn.
Những người quá tốt luôn chú ý cách cư xử của mình để có thể xây dựng mối quan hệt tốt với tất cả mọi người. Chính vì vậy họ luôn giấu đi thực tâm của mình, phải điều chỉnh bản thân với những người xung quanh. Cũng do đó họ chẳng thể xây dựng một mối quan hệ thật lòng, mối quan hệ vô thưởng vô phạt từ đầu đến cuối như vậy sẽ không bao giờ bền lâu và thân thiết. Bởi lẽ họ luôn sống bằng mặt luôn mỉm cười thân thiết với ý kiến của người khác, luôn tỏ ra đồng tình và không hề đưa ra ý kiến cá nhân, hoặc mặc nhiên đồng ý với những người xung quanh.
Ngay cả, họ cố gắng tạo mối quan hệ tốt đẹp với ai đó, thì họ cũng chỉ đơn thuần hiểu cái ý của đối phương chứ không cố chạm tới cái tâm của đối phương, mà kh chưa chạm tới những suy nghĩ thực lòng của người khác thì những mối liên hệ cảm xúc sẽ không có, và mối quan hệ xã hội của bạn cũng chỉ là bề nổi. Lúc đó bạn cảm thấy không thể hòa nhập với bất kỳ môi trường nào, bạn cảm thấy mình khép kín trong vỏ bọc của bản thân tạo ra, và không không ở trong tim bất kỳ ai. Hay nói cách khác bạn tự biến mình là người vô hình.
TÓM LẠI:
Ngưng làm người quá tốt bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn: Người có thể làm được sống cuộc đời tự do là chính mình, người không thể làm được các mối quan hệ sẽ trở nên khó khăn và bức bối hơn.

TrendingMore

Xem thêm