Bộ sưu tập các loại cocktail nổi tiếng thế giới

12:33:00 AM

Bộ sưu tập các loại cocktail nổi tiếng thế giới
1. Sangria – Tây Ban Nha

Cocktail Sangria – Tây Ban Nha

Sangria là loại cocktail ngon Sangria rất được ưa thích bởi cả người Tây Ban Nha lẫn người Bồ Đào Nha. Chữ Sangria xuất phát từ “Sangre”, trong tiếng Tây Ban Nha nó có nghĩa là “máu” bởi màu đặc trưng của loại đồ uống này là màu rực đỏ. Loại cocktail ngon này xuất hiện đầu tiên tại Tây Ban Nha vào năm 1600 và nhanh chóng lan rộng trên toàn thế giới, Sangria là sự pha trộn hài hòa của rượu vang, nước hoa quả với rượu Brandy.



Cách pha chế Sangria:
Nguyên liệu:
Rượu vang đỏ Pinot Noir, quả chín theo mùa như táo, lê, dâu tây, nho, chanh,cam, Rượu Brandy dòng VSOP, Chất tạo ngọt như Siro
Hướng dẫn pha chế:
Để chuẩn bị cam, hãy cắt nó một nửa từ đầu thân trở xuống. Vắt nước cốt của một nửa quả cam vào bình. Cắt lát mỏng một nửa quả cam còn lại và đặt các lát vào bình.
Thêm trái cây và chanh theo mùa đã chuẩn bị. Thêm rượu brandy và 1 muỗng canh si-rô maple. Đổ rượu vào bình và khuấy để kết hợp. Hương vị, và thêm một muỗng xi-rô maple nếu nó không đủ ngọt theo ý thích của bạn.
Bạn có thể dùng sangria này ngay lập tức, hoặc để nó ướp trong 2 đến 8 giờ để có thêm hương vị trái cây. Phục vụ trong ly rượu với một vài viên đá để giữ lạnh. Thưởng thức!

2. Pina Colada – Puerto Rico, Tây Ban Nha

Pina Colada – Puerto Rico
Pina Colada – Puerto Rico

Pina Colada là loại cocktail ngon có xuất xứ từ Puerto Rico và được xem là thức-uống-quốc-gia Tây Ban Nha cùng với Sangria. Theo tiếng Tây Ban Nha, “pina” có nghĩa là dứa, còn colada có nghĩa là gạn, chắt lọc. Loại Cocktail này xuất hiện vào năm 1954 với mang hương vị là sự pha trộn hài hòa của nước dừa và dứa vốn là đặc sản của Puerto Rico. Sự ngọt ngào dịu dàng cho cảm giác hơi béo ở vị lưỡi kết hợp với vị ngọt thanh mát thơm lừng của dứa xem lẫn chút nồng nàn của rượu rum, đọng lại cảm giác tê ngọt ngay trong miệng thật tuyệt vời.




Cách pha chế Pina Colada – Puerto Rico
- Trộn bốn phần nước ép dứa với một phần kem dừa Coco Lopez hoặc Goya .
- Trộn trong 30 đến 40 giây với 3/4 phần nước, sau đó cho hỗn hợp vào tủ đông, thỉnh thoảng khuấy cho đến khi đạt được độ dày mong muốn của bạn.
- Đổ lượng rượu rum mong muốn của bạn, hãy sử dụng Ron del Barrilito , rượu rum lâu đời nhất và được yêu thích nhất của Puerto Rico.
- Đổ hỗn hợp sền sệt lên trên, sau đó trang trí với một ly maraschino anh đào và ô dứa đâm.

3. Margarita – Mexico

Trong tiếng Latin, Margarita có nghĩa là ngọc trai, còn trong tiếng Tây Ban Nha là tên gọi của hoa cúc. Đặc điểm để nhận diện Margarita là viền muối quanh miệng ly làm nên vị mằn mặn đậm đà của loại cocktail này. Những người pha chế dùng nước chanh làm ướt viền mép ly đã được giữ lạnh rồi nhúng khẽ xuống đĩa muối khô để tạo viền muối bám đều quanh miệng ly.




Cách pha chế Margarita – Mexico
chuẩn bị:
1 1/2 muỗng canh nước cốt chanh
1 muỗng canh muối biển
1 cốc đá vụn
4 muỗng canh rượu tequila Noble Reposado
1 1/2 muỗng canh rượu mùi
2 muỗng canh si-rô tự nhiên *
1 lát chanh
Margarita công thức cổ điển
Trộn đường và nước trong một cái nồi nhỏ và đặt trên lửa vừa cao. Khuấy cho đến khi đường tan và xi-rô đã hình thành. Khoảng 3 phút. Làm mát trước khi sử dụng để pha chế cocktail.
Chải mép ly cocktail với nước cốt chanh. Trải muối ra một cái đĩa nhỏ và nhúng mép kính vào đó để tráng. Đặt sang một bên trong tủ lạnh.
Công thức cocktail Margarita
Đặt một ít đá vào bình lắc cocktail và thêm các thành phần còn lại.
Đậy nắp và lắc mạnh cho đến khi sương mù hình thành bên ngoài máy lắc.
Lọc vào ly cocktail đã chuẩn bị và trang trí với một lát chanh.

4. Mojito – Cuba


Mojito – Cuba
Mojito – Cuba

Là một thức uống truyền thống của người Cuba, mojito (hay còn gọi là mohito) được pha chế từ năm thành phần chính: rượu rum trắng, đường mật mía, nước chanh tươi, rượu sủi tăm hoặc soda và lá bạc hà. Một ly mojito mát lạnh là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua của chanh tươi, vị ngọt của đường, mùi thơm hăng hắc của lá bạc hà và độ nồng nàn của rượu rum




Cách pha chế Mojito - Cuba
Thành phần
2 phần Bacardi Carta Blanca
Lá bạc hà tươi
2 thìa thanh đường
Nước soda
Đá nghiền
Pha chế:
Bước 1: Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt. Lá bạc hà rửa sạch, thay vì cho vào cối dùng thìa hoặc chày nhỏ nghiền cùng đường để lá bạc hà tiết ra tinh dầu, bạn cho 5 lá bạc hà vào tay, vỗ tay vào nhau như vậy cũng đủ khiến lá bạc hà giải phóng hương thơm lừng.
Bước 2: Dùng lực vắt nhẹ 4 miếng chanh đủ cho bung tép chanh là được. Thả chanh vào ly, thêm 2 thìa đường vào cùng. Dùng muỗng (Barspoon) khuấy đều cho các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau. Sau đó rót vào 20ml đường nước, 15ml nước cốt chanh vào, khuấy đều lần nữa.
Bước 3: Cho vào shaker: Rhum, lá bạc hà (xoắn nhẹ hoặc cho vào tay vỗ), vài viên đá và lắc mạnh.
Bước 4: Cho đá viên vào ly đã có bạc hà và chanh tươi. Thêm 90ml soda vào sau cùng rót hỗn hợp rượu vừa lắc lên trên cùng. Trang trí ly Mojito bằng một nhánh lá bạc hà cho đẹp mắt.


TrendingMore

Xem thêm