Tìm hiểu một số môi trường sống theo phong thủy ngũ hành

12:20:00 PM

Tìm hiểu một số môi trường sống theo phong thủy ngũ hành. Trong phong thủy môi trường rất quan trọng. Với quan niệm ngũ hành, phong thủy phân loại môi trường thành các dạng hành khác nhau theo ngũ hành:


1. Môi trường hành thủy:
Đó là môi trường nước, tức là ở đó nước chiếm vai trò chủ đạo, ở đó có một trong các thứ như ao, hồ, đầm, phà, kênh, rạch hay sông ngòi chi chít, bao bọc. Nước áp đảo. Theo cách phân loại môi trường của Ngũ hành, môi trường thủy còn bao gồm các thứ nhân tạo ở đó như : nhà cửa, các công trình kiến trúc có các dáng hình dị dạng, sắc màu ủy mị. Cây cối rộng tán bao trùm.
Trong môi trường này, người ta có thể phát triển tốt với dạng thái của hành Mộc. Ở đây kị các dạng thái của Hành Hỏa như thẳng nhọn, góc cạnh bởi Thủy sinh Mộc, Thủy và Hỏa thì lại xung khắc nhau.
2. Môi trường hành Mộc:
Môi trường thuộc hành Mộc là một nơi mà Mộc chiếm vai trò chủ đạo.
Về tự nhiên, Mộc là nơi nhiều cây cối to lớn xanh tươi, ruộng đồng phì nhiêu, màu xanh là màu chủ đạo của thiên nhiên và cảnh vật ở đây.
- Về nhân tạo, những công trình kiến trúc với các vật liệu chủ đạo là gỗ, tre, mây, nứa...
Ở trong môi trường thuộc hành mộc, các kiến trúc nên mang dạng thực của Hành Hỏa: Nhà cao với những tháp nhọn, hay mái lồi góc cạnh. Sự to lớn đồ sộ của các công trình sẽ được nổi bật lên trong môi trường Hành Mộc.
Sống trong môi trường này, con người sẽ bình thản và vui vẻ. Rất tốt cho sự phát triển của các doanh nghiệp nhưng không bền.
3. Môi trường của Hành Hỏa:
 Môi trường thuộc Hành Hỏa là "bốc": Núi nhọn, cây thẳng cao. Ở đây cảnh quan chủ yếu là nhân tạo. Con người xây dựng những cao ốc, những dãy nhà mái nhọn, những tháp nhà thờ cao vút, sáng màu. Có thể nói đây là môi trường của các thành phố.
Vể tự nhiên, môi trường hành hỏa được điểm tô một vài ngọn núi cao uy nghi làm lá chắn giữ sinh khí. Sinh sống ở môi trường này ta sẽ vững bền lâu dài ( Hỏa sinh Thổ). "Đất đai" vì thế ngày càng có giá trị vì được "lửa" tăng thêm sinh lực. Sức sống sẽ lâu bền trên nền đất tốt."Trời sinh, đất dưỡng" là nghĩa Hỏa

Dưới đây là dạng mái nhà thuộc các hành trong phong thủy

4. Môi trường thuộc Hành Thổ
Đặc điểm của môi trường thuộc hành Thổ là sự bằng phẳng. Đất tự nhiên bằng phẳng. Nó không có mơi cao, nơi thấp. Nước ít, đất nhiều. Nghĩa là môi trường này có rất hãn hữu ao, hồ, vũng, đầm, cây cối to um tùm.
- Về nhân tạo, các công trình kiến trúc là mái bằng, hình dạng nhà cửa vuông vức, vững chức. Màu sắc chủ đạo là sáng sẩm. Đánh giá về môi trường thuộc hành thổ. Ta dựa chính vào dáng thế của vùng đất, và các hình dạng của các công trình nhân tạo. Người ta không tính đến loại hình vật liệu xây dựng như ở môi trường Hành Mộc.
5. Môi trường thuộc hành Kim
Môi trường thuộc Hành Kim là hình thái của các vòm tròn. Hình dạng thuộc Hành Kim trong tự nhiên như các đồi dạng bát úp lác đác đó đây. Phần lớn các đồi này là đồi trọc, không cây cối um tùm.
Những công trình kiến trúc ở môi tường này thường có mái vòm. Mái vòm cong có sườn bằng kim loại lại càng tăng tính chất kim của Hành Kim.
Hành Kim có tính sắc lạnh. Tuy vậy trong môi trường này công nghiệp phát triển tốt, nhưng thương mại thì không hay

TrendingMore

Xem thêm