Những câu hỏi tại sao cho bé - Tại sao hổ lại ngủ ngày - Tìm hiểu về thế giới động vật

3:54:00 PM

Những câu hỏi tại sao cho bé - Tại sao hổ lại ngủ ngày - Tìm hiểu về thế giới động vật
1. Tại sao hổ lại ngủ ngày
Hổ là loại thú dữ ăn thịt. Chúng sống ở rừng sâu. Trong rừng các loại thú nhỏ ít đi lại vào ban ngày mà thường kiếm ăn vào ban đêm. Vì vậy để bứt được những con thú này hỗ cũng phải đi kiếm ăn vào ban đêm. Ngủ ngày và thức đêm đã thành thói quen của hổ, ngay cả khi nó đã được gửi về vườn bách thú.


2. Tại sao mắt chồn lại phát sáng vào ban đêm?
Chồn đi kiếm ăn vào ban đêm. Trong bóng tối mắt nó sáng lên tìm kiếm con mồi nhưng thực ra mắt chồn không phát sáng được mà ở đáy mắt chồn có những hạt tinh thể phản xạ với ánh sáng, trong bóng tối những tinh thể này có khả năng tập trung ánh áng. Vì vậy người ta cứ tưởng rằng mắt chồn có thể phát sáng. Giống như chồn, mèo và hổ cũng có mắt phát sáng vào ban đêm.



3. Loài thú nào chạy nhanh nhất?
Báo gấm chạy nhanh nhất thế giới. Nó có thể chạy nước rút trên 110 km/ giờ . Báo gấm châu Phi sống ở đồng bằng, còn báo gấm ở Tây Nam Á thì sống trên núi. Báo gấm rất giống báo thường, nhưng lông màu vàng nhạt và có những chấm đen. Chúng nhỏ hơn báo thường về kích thước, nhưng chân và đuôi của chúng dài hơn.
Báo gấm nhanh nhẹn và dễ thuần hóa nên đã được huấn luyện đi săn ở Ấn Độ từ rất lâu. Khác với các loài thú dữ khác như sư tử, hổ, báo gấm săn mồi bằng cách đuổi chứ không phải rình vồ mồi.


TrendingMore

Xem thêm