Những câu hỏi tại sao cho bé, tìm hiểu loài khỉ, khỉ tìm cái gì trong lông của nó

1:58:00 AM

Những câu hỏi tại sao cho bé, thế giới động vật khỉ thường tìm cái gì trong lông của nó.
1. Khỉ thường tìm cái gì trong lông của nó?
Khi thăm vườn bách thú, chúng ta thường thấy các con khỉ tụ tập lại với nhau để tìm cái gì đó trên lông nhau để ăn. Cái mà chúng tìm được chính là những hạt muối. Tại sao lại có muối trên người của khỉ? Đó là vì khỉ cũng ra mồ hôi, mồ hôi bay hơi còn lại những hạt muối trên lông của chúng. Muối luôn là 1 chất cần thiết cho cơ thể và vì thức ăn không cung cấp đủ muối cho chúng, nên lũ khỉ thường tìm muối trên lưng của nhau để ăn trong những lúc rảnh rỗi. Bới lông cho nhau cũng là cách tỏ tình thân ái với nhau của loài khỉ.



2. Tại sao khỉ ăn rất nhanh?
Trong vườn bách thú ta thường thấy bọn khỉ vội vàng tống thức ăn vào mồm. Dường như chúng nuốt chửng mà không nhai. Thực tế thì khỉ chưa nuốt thức ăn. Tại sao lại như vậy?
Khỉ có hai cái má như hai cái túi chúng có thể chứa đầy thức ăn vào đó. Khi túi đã đầy thức ăn, nó chạy ra một nơi an toàn rồi lôi các thứ chứa trong mồm ra ngồi ăn cẩn thận.



3. Loài khỉ nào nhỏ nhất?
Loài khỉ nhỏ nhất là loài khỉ đuôi sóc sống tại Nam Mỹ và Tây Braxin. Thân chúng chỉ dài 5 cm, đuôi chúng dài 12cm , chúng chỉ nặng có 48 gam đến 79 gam.
Loài khỉ đuôi sóc nhỏ bé này có hơn 20 loài khác nhau chúng đều là những con vật hiền lành dễ thuần hóa. Người ta cho chúng ăn sâu bọ, bướm, nhện và cả hoa quả nữa. Người ta gọi chúng là " khỉ bỏ túi" vì có thể cho những chú khỉ nhỏ bé đã được thuần hóa vào túi hoặc lồng mà chúng vẫn vui vẻ.



4. Loài khỉ nào lớn nhất?
Loài khỉ lớn nhât trên trái đất là loài khỉ đầu chó sống ở Châu Phi và các nước Ả Rập. Khỉ đầu chó ở Tây Phi nặng hơn 54kg đến 59kg và cao 90 cm khỉ đầu chó sống thành đàn khoảng 20 đến 60 con, có những đàn hơn 100 con.
Cả đàn khỉ ngủ với nhau vào ban đềm và đi khiếm ăn vào ban ngày. Mỗi đàn khỉ đều có khỉ chúa. Mọi hoạt động của cả đàn phải tuân theo mệnh lệnh của khỉ chúa. Những con khỉ đực trưởng thành phải có mựt ở đầu đàn và cuối đàn để bảo vệ an toàn cho cả đàn.




TrendingMore

Xem thêm