Vườn quốc gia Tràm Chim

6:16:00 PM

Vườn quốc gia Tràm Chim
Vườn quốc gia Tràm Chim Là nơi cư trú của loài chim Sếu đầu đỏ nổi tiếng trên thế giới với những vũ điệu thiên nhiên mê hoặc lòng người, vườn quốc gia Tràm Chim hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá miền Tây.

Nằm ở hạ lưu sông Mekong thuộc địa phận huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, vườn quốc gia Tràm Chim thu hút khách du lịch bởi màu xanh ngút ngàn của những cánh rừng Tràm ôm trong lòng vô vàn loài động thực vật quý hiếm. Cứ vào mùa nước nổi (từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch), nơi đây lại đón tiếp hàng trăm nghìn lượt khách lui tới tham quan.

Tổng diện tích của Vườn 7313 ha, có 130 loài thực vật bản địa, thuộc 47 họ, gần 40 loài lưỡng cư bò sát với 6 kiểu quần xã đặc trưng, có 129 loài cá nước ngọt sinh sống, 231 loài chim nước, trong đó có 32 loài quý hiếm, đặc biệt có sếu đầu đỏ. Đây là mô hình thu nhỏ cảnh quan của Đồng Tháp Mười, có giá trị đặc biệt như là một phần của di sản văn hoá, tạo nên các giá trị tinh thần và thẩm mỹ, trở thành nơi bảo tồn những loài động thực vật hoang dã.
Theo tắc ráng xuôi theo kênh Mười Nhẹ, bạn sẽ với những cánh đồng bạt ngàn cỏ xanh và sen súng muôn màu. Nằm ở trung tâm Đồng Tháp Mười, sen Tràm Chim xứng đáng với danh xưng đệ nhất. Sen ở đây cánh lớn và dày, xếp thành nhiều lớp, bông thì trắng muốt, bông lại trắng hồng. Xen lẫn trong đó là màu tím thủy chung của những bông súng còn lệ sương e ấp.
Nếu muốn chứng kiến cảnh tượng kỳ thú của những đàn sếu đầu đỏ bay về Tràm Chim tránh rét, bạn có thể đến đây vào cuối tháng 12 đến đầu tháng 5 âm lịch. Khoác trên mình bộ áo lông xám mượt cùng đôi cánh rộng dài trên đôi chân cao vút, mỗi màn chao liệng của sếu đầu đỏ trên không giống như một vũ điệu thiên nhiên tuyệt diệu. Bạn sẽ nhanh chóng bị hút hồn nếu bắt gặp màn trình diễn ấy trong ánh chiều đỏ rực lúc hoàng hôn.
Vào mùa nước nổi, bạn còn được tận mắt chứng kiến sự sinh sôi nảy nở của các loài chim. Lúc này, nhớ tắt máy tắc ráng rồi bơi thuyền vào bãi, khung cảnh ríu rít của những chú chim non chờ mẹ sẽ khiến bạn yêu thêm rừng già và sông nước thiên nhiên. Bạn có thể quan sát cuộc sống của nhiều loài chim từ những chòi cao 20 m mang tên đài Vọng Cảnh. Từ đây, cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh rừng tràm với một màu xanh ngút mắt, thấp thoáng màu trắng cánh cò làm tổ trên cao.
Và đến Tràm Chim bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản nơi đây lẩu cá linh điên điển, chuột quay lu, tắc kè xào lăn, hủ tiếu, …

TrendingMore

Xem thêm