Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

6:09:00 PM

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Gáo Giồng là vùng đất được ví như một Đồng Tháp Mười thu nhỏ bởi nơi đây vẫn còn lưu giữ những nét hoang sơ, mộc mạc do thiên nhiên ban tặng.
Gáo Giồng là điểm du lịch sinh thái rừng tràm hấp dẫn, là điểm đến lý tưởng của du khách khi đến với du lịch sông nước miền Tây.
Nằm trong rừng tràm sinh thái đang được bảo tồn – hình ảnh đặc trưng của Đồng Tháp Mười, Khu Du lịch sinh thái Gáo Giồng có tất cả những điều kiện tự nhiên làm thoả mãn nhu cầu tham quan sinh thái của du khách.Nơi đây có sân chim rộng 40 ha với 15 loài chim trú ngụ, đặc biệt là diệc lửa và nhan điển - 02 loài chim có trong danh sách đỏ Việt Nam.


Hệ thống kênh rạch chằng chịt là nơi sinh sống của các loài cá lóc, cá rô, cá linh, cá sặc, cá thác lác, rắn, lươn, rùa, trăn, chuột đồng v.v.. Không những vậy, Gáo Giồng còn được bao phủ bởi một màu xanh bạt ngàn của hàng ngàn hecta rừng với đủ các loài cây đặc trưng của vùng ngập nước như: tràm, gáo, điên điển, lau sậy, lúa trời v.v..


Qua 10 năm hình thành và phát triển, Khu Du lịch sinh thái Gáo Giồng đã không ngừng phát huy tiềm năng và thế mạnh, mở thêm các dịch vụ mới. Vừa đặt chân đến đây, du khách được thả hồn vào khung cảnh mênh mông, không khí trong lành, được thưởng thức ngụm trà sen thơm nức hoà cùng vị bùi, béo của hạt sen.
Trước khi vào thăm vườn chim, khách được mời lên đài quan sát cao 18m dùng ống nhòm quan sát gần như toàn bộ vườn chim giữa những cánh rừng tràm bạt ngàn xanh thẳm.


Gáo Giồng được chia thành bốn khu với trên 70km kênh phân lô, 20km đê bao khép kín. Khu du lịch hiện có 15 chiếc xuồng composite đưa khách tham quan xuyên qua rừng tràm đến sân chim Gáo Giồng. Quãng đường kênh dài hơn 2km xuyên rừng tràm. Xuồng đi êm ru qua các con kênh liêu phiêu những vạt bèo cám xanh như thảm cỏ, bông tràm trắng đung đưa tỏa hương thơm ngát. Không gian hoang sơ, tĩnh lặng khiến lòng người bất chợt thấy tĩnh tại.
Vào mùa nước nổi, những lung sen xanh bạt ngàn được điểm xuyết bằng những cánh hoa sen màu hồng phấnlãng mạn. Nếu may mắn, du khách sẽ bắt gặp khung cảnh hàng trăm con trích thư thả nhổ những nõn cỏ năn tươi non, thi thoảng cao hứng xập xòe những vũ điệu đẹp mắt mà các tay săn ảnh thực thụ cũng không dễ có được khoảnh khắc hiếm hoi này.


Tại đây có loài rau đồng vượt nước như bông điên điển, bông súng, rau dừa, rau mát tạo nên một khung cảnh khá hấp dẫn du khách. Vào mùa khô, nơi đây có thể tổ chức cắm trại dưới những tán rừng tràm, tham quan các sân chim hoặc câu cá. Du khách sẽ được thưởng thức các món đặc sản truyền thống của vùng Đồng Tháp Mười như cá lóc nướng gói với đọt sen, lá sâu nhái chấm với mắm me, rắn nướng mọi, cá linh nấu canh chua bông điên điển, mắm kho chấm với rau dừa, rau mát, bông súng và nhấm nháp rượu mật ong tràm tinh khiết.

TrendingMore

Xem thêm