Chợ nổi Phụng Hiệp Hậu Giang

6:30:00 PM

Chợ nổi Phụng Hiệp
Chợ nổi là một đặc trưng không thể thiếu của miền Tây sông nước, một loại hình không còn gì xa lạ với du khách trong và ngoài nước. Chính vì vậy về Hậu Giang bạn không thể không ghé thăm chợ nổi Phụng Hiệp hay còn gọi là chợ Ngã Bảy.

Nằm cạnh quốc lộ 1A, chỉ cách TP Cần Thơ 30 km về phía Nam, chợ nổi Phụng Hiệp là khu chợ nổi tiếng nhất của tỉnh Hậu Giang, là trung tâm giao thương hàng hóa lớn, đầu mối giao thông thủy của cả vùng cực Nam. Do bảy dòng kênh tỏa ra bảy hướng thủy lộ trông tựa như những cánh sao mà người Pháp đã ví von gọi nơi đây bằng mỹ từ “ngôi sao Phụng Hiệp”. 
Từ buổi sớm tinh mơ, khi bầu trời còn giăng một màn sương mỏng, hàng trăm chiếc thuyền của bà con rộn ràng kéo về đây như trẩy hội. Ta có thể bắt gặp rất nhiều màu sắc, âm thanh khác nhau tạo nên một không khí nhộn nhịp, tươi vui…

Nào là màu đỏ tươi của chôm chôm, màu vàng ươm của những trái xoài cùng vị thơm ngọt của sầu riêng… những loại trái cây tươi ngon được hái trong ngày cho kịp buổi chợ sớm. Nhìn trên cao cả khúc sông giống như một dãy lụa lung linh đầy màu sắc. Tất cả đều là những đặc sản trái cây miền Tây Nam Bộ thơm ngon, bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân với giá rất phải chăng.


Đến chợ nổi Phụng Hiệp bạn sẽ tìm thất tất cả những thứ gì cần thiết từ rau củ qủa, thịt, cá đến những cửa hàng bách hoá như mỹ phẩm, mắm muối, thuốc tây, bánh kẹo hay sửa máy, sửa cân, ghe bán xăng dầu……
Ngày nay, do nhu cầu của người đi chợ, các loại hình dịch vụ khác như: phở, hủ tiếu, cà phê, quán nhậu nổi… cũng ra đời. Những chiếc xuồng này sẵn sàng len lỏi khắp nơi để phục vụ khách đi chợ một cách tận tình, chu đáo.


Du khách thích đến với chợ nổi không phải để mua bán, mà để được ngồi trên những chiếc thuyền con chòng chành, vừa thưởng thức những đặc sản vùng sông nước vừa ngắm cảnh nhộn nhịp mua bán và được dịp trò chuyện cùng những cô gái chân quê - một cái thú tưởng chỉ có ở vùng sông nước Nam bộ.


Nhắc đến Phụng Hiệp- Hậu Giang bạn không thể không nhắc đến những món ăn đặc sắc, mê mẩn du khách khi đến đây đó là các món ăn chế biến từ cá thát, từ bông điên điển hay sỏi mần, đọt choại, cá lóc nướng trui, chuột đồng quay lu, ếch nướng muối ớt, bò leo núi…….

TrendingMore

Xem thêm