Quần đảo Hải Tặc- Kiên Giang

6:59:00 PM

Quần đảo Hải Tặc

Hấp dẫn du khách ngay từ tên gọi, quần đảo Hải Tặc (Kiên Giang) giữ được vẻ đẹp hoang sơ, đời sống mộc mạc và trở thành điểm đến lý tưởng của những người ham khám phá, mạo hiểm.

Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.
Từ thời Pháp thuộc, quần đảo này khét tiếng với nhiều câu chuyện liên quan đến nạn cướp biển. Nơi đây từng là hang ổ của các toán cướp biển chuyên phục kích, thực hiện đánh cướp tàu thuyền qua lại, gây nên nỗi sợ hãi cho nhiều ngư dân. Từ đó, hòn đảo này mang tên “Hải Tặc”.
Trên đảo có bãi biển cát trắng rất đẹp trải dài mấy trăm mét, bạn có thể tắm biển thoải mái, chơi các trò chơi trên bãi các tự túc, hoặc thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt ốc quanh các gành đá hay có thể đem xe máy tự khám phá vẻ đẹp tự nhiên, gặp gỡ và trò chuyện với người dân trên đảo để biết thêm về lịch sử, đời sống. Một số hoạt động khác là câu mực, cá vào ban đêm, lặn biển bắt sò, ốc, ghẹ... hoặc đi thuyền đánh bắt hải sản cùng ngư dân.
Ở trên đảo, bạn có thể mang xe máy lên đảo để tự do đi lại khám phá và cả đảo có một con đường. Nếu không, du khách có thể đi xe ôm một vòng quanh đảo với giá khoảng 50.000 đồng.
Nếu có điều kiện và thời gian du khách nên ra cảng tàu thuê một thuyền nhỏ để đi vòng quanh và ghé vào các đảo nhỏ khác nằm cùng khu vực. Giá cho chuyến đi thuyền 10 người khoảng 300.000 – 400.000 đồng.
Hoàng hôn trên đảo Hải Tặc
Đảo có nhiều hải sản tươi ngon như cá mú, tôm, ghẹ, cầu gai… tuy nhiên hiện nay trên đảo Hải Tặc chưa có nhà hàng, quán ăn nào phục vụ cho khách du lịch. Nếu bạn đi tham quan thì có thể đặt món trước rồi nhờ người dân nơi đây chế biến giúp rồi trả tiền cho họ. Các loại hải sản ở đây thì đảm bảo tươi ngon vì của người dân đảo đánh bắt. Hay bạn ra cảng vào sáng sớm, mua các loại hải sản thích ăn, ngoài ra có thể tự ngụp lặn dưới làn nước biển xanh trong để tự tay mình bắt những con ốc cờ, cua đá, các loài ốc biển, cá biển… rồi nhờ người dân ở đây làm giúp .

TrendingMore

Xem thêm