Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

6:50:00 PM

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng
Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng không chỉ được mệnh danh là “lá phổi xanh” của đồng bằng sông Cửu Long  mà còn là nơi bảo tồn đa dạng sinh học thuộc dạng độc đáo nhất cả nước hiện nay.
Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng là di sản cuối cùng của hệ sinh thái tự nhiên nổi tiếng thuộc xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp. Nơi đây vốn là vùng đồng trũng ngập nước rộng lớn trải dài từ phía Tây sông Hậu tới tận vùng U Minh, được đánh giá là một trong những quần thể quan trọng trên bản đồ đất ngập nước của Việt Nam.
Với tổng diện tích của khu bảo tồn là 280.535 ha, Lung Ngọc Hoàng là khu bảo tồn thiên nhiên theo quy chế quản lý của 3 loại rừng của Việt Nam theo tiêu chuẩn của Công ước Ramsar, là nơi quy tụ các loài sinh vật quý hiếm, phong phú, nhiều chủng loại, gồm: 330 loài thực vật và 206 loài động vật quý.
Đến Lung Ngọc Hoàng, bạn sẽ có dịp đi xuồng len lỏi trong rừng tràm rợp mát, xem tận mắt những gốc tràm to lớn, xòe bộ rễ như chiếc đầm độc đáo... và ngắm những bầy le le, cò trắng tung cánh chao lượn giữa bốn bề thiên nhiên xanh mướt. Đây cũng là dịp để bạn được nghe về các hoạt động bảo tồn rừng.
Thêm phần thú vị, bạn có thể đi câu, và được hướng dẫn kéo vó, đặt lờ, lộp bắt cá... đúng chất nông dân. Sau đó, với các sản vật quanh Lung Ngọc Hoàng, và với tài chế biến của thổ địa xứ này, là bạn sẽ được thưởng thức thành quả đánh bắt với đủ món ngon hấp dẫn.
Và đến đây bạn không thể bỏ qua ẩm thực sông nước An Giang đó là các món ăn chế biến từ cá thát, từ bông điên điển hay sỏi mần, đọt choại, cá lóc nướng trui, chuột đồng quay lu, ếch nướng muối ớt, bò leo núi…….

TrendingMore

Xem thêm