Khám phá rừng U Minh

8:12:00 PM

Rừng U Minh

Rừng U Minh nằm tiếp giáp với vịnh Thái Lan, được xếp vào quần thể rừng quý hiếm và phong phú, với hơn 250 loài thực vật và nhiều loại chim quý.
Rừng U Minh gồm U Minh Thượng và U minh Hạ.  nới đây thiên nhiên hùng vĩ hoang sơ.
Rừng U Minh Hạ và cả rừng U Minh Thượng  hiện có gần 250 loài thực vật trong đó loài ưu thế như tràm, móp, mật cật, nhiều loài dương xỉ, tảo, nhiều loài cá (những loài cá có giá trị khoa học và kinh tế như cá bông, sặc rằn, sặc bướm, trê vàng, thác lác...), hơn hai mươi loài bò sát và lưỡng thê (một số loài hiếm quý như chàng hiu, trăn gấm, kỳ đà, cá sấu, rùa vàng, cần đước, nhiều loài rắn...), có 182 loài chim, hơn 40 loài thú, nhiều loài côn trùng.

U Minh Hạ bây giờ không chỉ là tổ ấm của nhiều giống chim mà còn là nơi hội tụ nhiều loài động vật rừng đặc chủng của vùng đất phương nam, như: heo rừng, nai, khỉ, sóc, kỳ đà, trăn, rắn, rùa….
Rừng U Minh thu hút ngày càng đông du khách trong tỉnh cũng như các tỉnh bạn đến tham quan vào mỗi dịp cuối tuần hay lễ, tết. Đến đây, du khách có thể câu cá, đặt lọp, thưởng thức những món ăn đặc sản, dạo quanh dưới những hàng cây ăn trái sum sê trĩu quả, lắng nghe tiếng chim rừng ríu rít xa xa, thả hồn vào hương tràm bát ngát... có những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời.

Đặc biệt, đến đây, du khách có thể xuyên rừng bằng đường bê-tông thông thoáng, được thưởng thức những món ăn đặc sản của xứ rừng như: rắn, rùa, lươn, cá đồng… do chính người dân dùng lọp, lờ vào rừng bắt. Xung quanh khu du lịch là những chòi lá xinh xinh, điểm dừng chân lý thú cho du khách khi mỏi mệt.




TrendingMore

Xem thêm