Du lịch Hà Tiên - Kiên Giang

6:10:00 PM

Du lịch Hà Tiên- Kiên Giang
Là một thị xã nhỏ nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang, Hà Tiên là mảnh đất cuối cùng của Việt Nam tiếp giáp với vịnh Thái Lan, có đường bờ biển dài chừng 22km, và từ lâu đã nổi tiếng là nơi có nhiều thắng cảnh đẹp, non nước hữu tình làm say lòng du khách tham quan.

Du lịch Hà Tiên bạn không thể bỏ qua những địa danh nổi tiếng sau đây:
1.     Thạch Động
Thạch Động, hay còn được gọi Thạch động Thôn Vân (động đá nuốt mây) là một tảng đá xanh khổng lồ cao 80m nằm trơ trọi giữa một vùng đất rộng. Đứng ở lưng chừng núi, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thị xã Hà Tiên thơ mộng thu nhỏ, thấy các phum sóc của người Campuchia dọc biên giới ẩn hiện dưới chân đồi.
12.     Chùa Phù Dung
Trong những ngôi chùa ở Hà Tiên, chùa Phù Dung là cái tên thường được nhắc đến đầu tiên. Chùa Phù Dung hay Phù Dung Cổ tự nằm dưới chân núi Bình San, Hà Tiên, cuốn hút du khách và phật tử thập phương không chỉ bởi không khí trang nghiêm, linh thiêng, khung cảnh xung quanh thoáng đãng, nên thơ, mà còn bởi những truyền thuyết bí ẩn được truyền tụng từ xa xưa. Chiêm bái cùa Phù Dung, bên cạnh cơ hội lễ Phật, bạn còn được dịp thư thái tâm hồn trong không khí thanh tịnh, nhẹ nhàng tại đây.
3.    Bãi tắm Mũi Nai
Cách trung tâm thị xã Hà Tiên khoảng 10km về phía tây bắc, Mũi Nai được biết đến với bãi tắm hoang sơ, êm đềm. Cảnh đẹp Mũi Nai được Mạc Thiên Tứ ca ngợi qua bài xướng Lộc Trĩ thôn cư. Đến Mũi Nai, du khách có thể tắm biển, ngắm cảnh thiên nhiên, thưởng thức những đặc sản của miền biển, tham quan các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển…
4.     Lăng Cửu Mạc
Lăng Mạc Cửu nằm trong quần thể núi Bình San, tọa lạc trên đường Mạc Cửu thuộc phường Bình San, thị xã Hà Tiên. Núi Bình San với tên gọi đầy đủ trong thơ ca của Tao Đàn Chiêu Anh Các là Bình San Điệp Thúy ( Bình San chồng biếc). Và người dân địa phương còn gọi núi Bình San là “ núi Lăng” vì trên núi có lăng tẩm của vị Khai Trấn Quốc Công Mạc Cửu, vị tướng kiêm nhà thơ Mạc Thiên Tích cùng lăng mộ các tướng sĩ đã theo giúp họ Mạc xây dựng và bảo vệ Hà Tiên.
5.     Đầm Đông Hồ
Đông Hồ là một hồ nước phẳng lặng giữa bốn bề sông núi rất thơ mộng: phía hữu nạn là núi Ngũ Hổ, phía tả ngạn là dãy núi Tô Châu, phía đông có sông Giang Thành, phía tây có sông Hà Tiên đoạn dẫn ra biển. Vào những đêm trăng cảnh vật trên Đông Hồ rất đẹp, ánh trăng lung linh trên sóng nước mặt hồ rất đẹp và nên thơ đã đi vào thơ ca hàng trăm năm qua với tên gọi “Đông Hồ Ấn Nguyệt”.
6.     Hòn Chuông
Hòn Chông là một cụm thắng trong nhiều thắng cảnh đẹp của Hà Tiên, nó nằm dọc theo biển, xuôi về phía nam. Khi đến Hà Tiên, bạn sẽ được đắm mình trong màu xanh ngát của biển, màu ngọc bích do nước và trời hòa quyện thành.
Đặc biệt là khi đến Hòn Chông  bạn có thể ngắm nhìn Hòn Phụ Tử ngày đêm sóng vỗ với những huyền thoại mang đậm chất nhân văn. Câu chuyện kể về hai cha con đã tiêu diệt thủy quái, và vào mỗi buổi chiều người cha dẫn con trai mình ra trước biển ngóng về miền quê xa.
7.     Chợ đêm Hà Tiên
Chợ đêm Hà Tiên nhiều thứ hay và lạ. Dãy hàng tạp hóa đủ chủng loại từ mỹ phẩm, vải vóc màu sắc sặc sỡ đến những món hàng mỹ nghệ bằng đá, vỏ ốc, thủy tinh, nhựa cho đến trang sức bằng vàng và đá quý, bày bán ngay trên vỉa hè. Quán hàng ăn đêm với đủ món bình dân: cháo trắng với cá cơm kho khô, hủ tiếu Nam Vang hải sản, xôi Hà Tiên riêng lạ.
Những quán rượu ven đường bán mấy món nhậu đơn giản như khô cá đuối, khô cá khoai, khô mực, ốc biển, sò huyết... kèm với cóc, ổi, xoài rất “bắt”. Có một số quán nhậu phục vụ khách cả đêm.
Du lịch Hà Tiên bạn đừng quên thưởng thức đặc sản nơi đây: Ốc Giác, Cồi Biên Mai, Bánh Canh Chả Ghẹ, Gỏi cá Trích, Bún cá Hà Tiên, Hủ tiếu hấp Hà Tiên, Cà xỉu, Bún Kèn…….
ốc giác nướng muối ớt

TrendingMore

Xem thêm