Đảo ngọc Phú Quốc Kiên Giang

5:54:00 PM

Đảo ngọc Phú Quốc
Đảo ngọc Phú Quốc, một trong những thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách quốc tế.


Hãng tin ABC News đã bình chọn bãi biển của Phú Quốc đứng đầu trong số 5 bãi biển đẹp và sạch, nhưng còn ít người biết tới trên thế giới.

Đảo ngọc Phú Quốc vẫn giữ nguyên nét hoang sơ và bầu không khí tươi mát, trong lành dù lượng du khách ghé thăm ngày một thêm đông đảo. Không chỉ hút hồn khách du lịch bởi những Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem, mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn…..


Bãi Dàiở đây được đặt do sự thích thú của dân địa phương trước nét đẹp tuyệt mũ của bãi cát trắng dài ngút tầm mắt vẫn hút khách trong những ngày biển đẹp. Bởi những cồn cát trắng thuần khiết, bởi tiếng sóng vỗ bờ không gợn chút ồn ào xe cộ và còn bởi một bãi tắm gần như còn nguyên vẹn từ thuở hồng hoang đẹp đến ngỡ ngàng... Bãi dài Phú Quốc được bầu chọn 1 trong 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Hòn đảo yên bình này còn sở hữu Vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài cổ Hàm Ninh, các nhà thùng sản xuất nước mắm đặc sản, xưởng chế tác ngọc trai hay những vườn hồ tiêu xanh bạt ngàn… Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang (bao gồm cả huyện đảo này) đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2006. Đây cũng là địa chỉ đầy hứa hẹn cho những ai đam mê du lịch sinh thái, khi có thể chọn lựa những tour đi bộ, trekking, chèo thuyền… để khám phá vẻ đẹp bí ẩn nơi rừng già sâu thẳm – mạch nguồn cảm hứng vô tận cho những tín đồ yêu vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã.

Trong hành trình khám phá thiên đường đảo ngọc, du khách còn có thể lặn biển, ngắm vẻ đẹp biến ảo của những rạn san hô đa dạng với khoảng 260 loài (252 loại cứng và tám loại mềm). Đến Vinpearl Land Phú Quốc với diện tích 170.000 m2 tại Bãi Dài. Khu vui chơi gồm có công viên nước, thủy cung, khu vui chơi ngoài trời, khu vui chơi trong nhà, rạp chiếu phim, lâu đài cổ tích…

Đặc sản bạn nên thưởng thức là gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, ốc hương nướng muối ớt, sò quạt nướng mỡ hành, mực trứng nướng, còi biên mai nướng, súp nấm tràm, mực om nước mắm, canh chua cá bớp, cá biển kho tộ, cơm chiên ghẹ....
Bào ngư nướng

TrendingMore

Xem thêm