Du lịch Rạch Giá - Kiên Giang

6:29:00 PM

Du lịch Rạch Giá- Kiên Giang
Rạch Giá là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Kiên Giang, là một trong 4 đô thị trọng điểm của Đồng bằng sông Cửu Long.

Không chỉ là đô thị lớn của vùng, là khu vực có nền kinh tế phát triển năng động của cả nước, Rạch Giá ngày càng có nhiều du khách biết đến với nền du lịch đặc biệt phát triển.
Đến với Rạch Giá bạn không thể bỏ những địa điểm nổi tiếng sau đây:
1   Cổng Tam Quan
 Rạch Giá có cổng Tam Quan được xem như một biểu tượng của thành phố biển miền Tây Nam Rạch Giá. Cổng Tam Quan là công trình kiến trúc được xây dựng chắn ngang đường Nguyễn Trung Trực tại ngã tư Nguyễn Trung Trực - Lạc Hồng thuộc thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang và suốt gần nửa thế kỷ qua, Cổng Tam Quan là niềm tự hào của Kiên Giang luôn mở rộng đón chào khách tứ phương đến thăm.
Công trình được thiếp kế theo phong cách truyền thống Việt Nam gồm ba ô cửa (tam quan) hình vòng cung. Trước đây, cổng Tam quan được xây dựng với vai trò như cổng làng xưa dẫn vào Rạch Giá từ phía các huyện. Ngày nay, Cổng Tam quan tại Rạch Giá đã được sơn mới lại nhiều lần, được lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu để sử dụng vào ban đêm. Đến Rạch Giá là phải ghé cổng Tam Quan, chụp một tấm hình lưu niệm thì chuyến du lịch Rạch Giá của du khách mới thực sự trọn vẹn đấy!
2.     Đền thờ Nguyễn Trung Trực
Đình thần Nguyễn Trung Trực hay đền thờ Nguyễn Trung Trực tọa lạc ở số 8, Nguyễn Công Trứ, phía tây trung tâm thành phố Rạch Giá. Đây được xem là ngôi đình thờ ông sớm nhất & lớn nhất trong số 9 ngôi đền thờ ông trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Kiến trúc của đền cũng là một điểm khiến du khách phải choáng ngợp. Trước cửa chánh điện có một lư hương bằng đá, trên nóc mái đền được trang trí cảnh "lưỡng long tranh trân châu", các góc mái đắp hình lá cúc cách điệu và hình rồng. Tất cả các mảng phù điêu trên được làm bằng xi măng cẩn những mảnh gốm nhiều màu rất đẹp. Cửa đình có hai cột đắp nổi hình rồng uốn lượn từ dưới lên quấn quanh cột, biểu tượng cho uy quyền và sức mạnh.
Trong khuôn viên đình thần Nguyễn Trung Trực có khu khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con. Mọi người tập trung ở đây để bào chế thuốc Nam rất nhiều. Nếu muốn, bạn có thể dành một buổi làm công quả bằng cách băm và phơi thuốc cùng người dân để chuyến đi thêm ý nghĩa và được nghe bà con chia sẻ về cuộc sống bình yên ở nơi này.
3.     Khu đô thị lấn biển
Khác với những khu đô thị ven biển thông thường, khu đô thị lấn biển Rạch Giá không có những bãi cát trắng hay những hàng dừa vươn dài ra biển, những hàng phi lao đung đưa theo chiều gió khẽ đón những tia nắng đầu ngày, bờ biển Rạch Giá đa phần là kè đá và bê tông dựng lên chắn sóng.
4.     Bảo tàng Kiên Giang
Đây là ngôi nhà của địa chủ Nhuệ. Ngôi nhà cổ lớn và đẹp nhất còn lại ở Tp.Rạch Giá, được dùng làm nhà trưng bày của Bảo tàng tỉnh Kiên Giang. Kiến trúc ngôi nhà hình “nội nhất ngoại quốc” lạ và đẹp. Bên ngoài như một biệt thự kiểu Pháp, bên trong lại thiết kế theo kiểu nhà Việt Nam cổ truyền. Hoa văn chạm trổ cầu kỳ, đường nét sắc sảo. Đồ đạc bằng gỗ quí khảm xà cừ, tất cả tạo nên dáng vẽ lộng lẫy cho ngôi nhà.
5.   Chùa Tam Bảo
Chùa Tam Bảo được xem là ngôi chùa cổ của thành phố biển miền Tây Rạch Giá. hùa được thiết kế theo kiểu kiến trúc thượng lầu hạ hiên nên chùa tọa lạc nơi cao ráo, thoáng mát, trước cửa chùa có ao sen rộng và hòn non bộ. Trước chánh điện là những tượng Phật lớn trang nghiêm, trầm mặc. Các bàn thờ được chạm trổ công phu, thếp vàng rực rỡ theo dạng "Lưỡng Long triều Nguyệt", "Song Phụng Triều Châu", "Bát Tiên"…với màu sơn son thếp vàng còn rực rỡ. Các tượng phật, bồ tát bằng gỗ như Di Lặc, Chuẩn Đề, Địa Tạng, Văn Thù, Phổ Hiền, Quan Âm Thế Chí… được điêu khắc với trình độ mỹ thuật cao khiến du khách không khỏi bị cuốn hút.
Và đến với Rạch Giá bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản nơi đây như: bún cua Rạch Giá, Bún cá lóc, Bánh mì chả cá, bún cá, bánh bèo, bánh mỳ, bánh khọt…. hay mua những hải sản khô về làm quà cho bạn bè, người thân.

TrendingMore

Xem thêm