Du lịch Buôn Mê Thuột

8:11:00 PM

Du lịch Buôn Mê Thuột
Buôn Mê Thuột-cái tên gợi lên trong tâm trí du khách về chốn rừng thiên bạt ngàn, hùng vĩ, với hương vị rượu cần say nồng trong tiếng cồng chiên rộn rã. Tất cả tạo nên những đặc trưng rất riêng của Buôn Mê Thuột.

Buôn Mê Thuột là cách gọi của người dân tộc Ê Đê và Lào tại Buôn Đôn nghĩa là làng của Mẹ Thuột, là thành phố trung tâm vùng Tây Nguyên, độ cao 536 km, cách Hà Nội 1.410 km và cách thành phố Hồ Chí Minh 350 km. 
Du lịch Buôn Mê Thuột lý tưởng nhất vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Trong đó, tháng 12 và cuối tháng 2 đầu tháng 3 là thời điểm đẹp nhất.
Du lịch Buôn Mê Thuột bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch đẹp được liệt kê dưới đây:
Buôn A’ko D’Hông – nguồn gốc Buôn Ma Thuột
Đã đến Buôn Ma Thuột không thể không đến buôn A’ko D’Hông ở cuối đường Phan Chu Trinh. Cái tên A’ko D’Hông nghĩa là suối đầu nguồn, ngày xưa đây là ngôi  làng hùng mạnh và có tiếng về độ giàu có cho nên kiến trúc và hệ thống nhà sàn nơi đây được xem là khởi nguồn cho hệ thống nhà sàn, nhà rông trong toàn thành phố. Cho đến hôm nay, những ngôi nhà cổ trong buôn vẫn được lưu giữ cho khách vào tham quan. Ngoài ra, các lễ hội thuộc về mặt di sản vẫn được buôn làng nơi đây tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh và lưu giữ.
Nhà đày Buôn Ma Thuột

Khu di tích Nhà đày nằm trên số 18 Đường Tán Thuật – Phường Tự An – Thành phố Buôn Ma Thuột. Cách trung tâm thành phố khoảng 1 km về phía Đông Nam. Nhà đầy này do người Pháp xây dựng vào những năm 1900 dùng để giam tù chính trị.   Nhà đày toạ lạc trên một khuôn viên rộng gần 2 ha vị trí này gần toà công sứ, trại lính khố xanh, nhà lao tỉnh. Đây là một đồi ít cây lớn, cho phép những xe tải dễ lui tới vận chuyển nguyên vật liệu. Mô típ mà Thực Dân Pháp xây dựng Nhà đày là theo mô típ hình chữ U, không có điểm nào kết thúc bằng chữ T hoặc rời rac nhau.
Làng cà phê Trung Nguyên

Buôn Đôn
Buôn Đôn được biết đến với đặc sản cưỡi voi qua hồ ngắm phong cảnh, và thưởng thức các đặc sản của phố núi. Hay tham gia vào một số chương trình lễ hội truyền thống  của người dân tộc và đừng quên đến với điệu nhảy ấm áp bên bếp lửa ấm nồng.
Đến Buôn Mê Thuột bạn sẽ được tận hưởng mùi ngạt ngào say của hoa cà phê, hay vừa thưởng thức đặc sản cơm Lam - Gà Nướng, uống rượu cần vừa nghe tiếng nước chảy của dòng Serepok; tiếng gió hú, tiếng cười rộn vui của những nhịp chân lắc lư cầu treo.

TrendingMore

Xem thêm