Đôi khi có nhiều chuyện không rõ ràng

9:47:00 PM



Đôi khi ta cần một mối quan hệ không rõ ràng, để khi buồn chán có thể gọi điện lôi ai đó đi chơi, đi xem phim, đi lang thang dọc theo những con phố..., để được giống-như-hẹn-hò. Những tiếng cười vui vẻ vang đều theo những ngày nắng và chìm dần trong những chiều mưa.
Đôi khi ta cần một mối quan hệ không rõ ràng, để những khi mệt mỏi với bộn bề cuộc sống sẽ có một bờ vai cho ta dựa vào, một vòng tay ấm áp, một bàn tay siết nhẹ... Ta cảm thấy bé nhỏ và bình yên.
Đôi khi ta cần một mối quan hệ không rõ ràng, để được mỉm một nụ cười ai hiểu thế nào cũng được mỗi khi có ai đó quen biết nhận ra ta đi với nhau, để rồi nhìn ta bằng ánh mắt đầy ẩn ý và tò mò. Nụ cười không cường điệu, chả chế giễu, nhưng ai dám khẳng định nó không bí ẩn và có chút tự hào?
Đôi khi ta cần một mối quan hệ không rõ ràng, không hờn dỗi, chả ghen tuông. Tối giản trách nhiệm và hạn chế rủi ro. Đến với nhau để "vui là chính", đá đưa qua lại. Tiệc tàn lại ai về nhà nấy. Một mối quan hệ không tên nhưng lại có thể hiểu theo bất cứ nghĩa nào cũng được...
Đôi khi ta cần một mối quan hệ không rõ ràng, bên nhau đấy, nhìn thì hạnh phúc đấy, nhưng không gò bó và ép uổng. Mối quan hệ nhẹ nhàng ấy là do ta lựa chọn. Ta hoàn toàn tự nguyện và cảm thấy vui vẻ với nó, hoàn toàn tỉnh táo và thoải mái.
Một mối quan hệ không rõ ràng, đến được, thì cũng đi được.
Một mối quan hệ không rõ ràng, ít hơn tình yêu và nhiều hơn tình bạn.
Một mối quan hệ không rõ ràng, có nhung nhớ nhưng không ràng buộc, có cần nhau nhưng không níu kéo.
Một mối quan hệ không rõ ràng, không tồn tại những lời hẹn hứa.
Một mối quan hệ không rõ ràng, chẳng phải người dưng cũng không phải tình nhân.
Một mối quan hệ không rõ ràng - một mối quan hệ lưng chừng... Để đôi khi lại giật mình tự hỏi: "Mình là gì của nhau?"

Có một mối quan hệ không rõ ràng, để đôi khi tim chợt thấy đau nhói khi người ấy ở bên một ai đó.
Có một mối quan hệ không rõ ràng, để đôi khi lòng chợt dấy lên sự ghen tuông vô cớ khi người ấy vui đùa bên một người không phải là ta, nụ cười ngày nào giờ đã dành cho một người khác.
Có một mối quan hệ không rõ ràng, để đôi khi chợt thấy trống vắng và hụt hẫng khi mà giờ đây việc gì cũng chỉ còn lại một mình: xem phim một mình, ăn một mình, dạo phố một mình... Vốn luôn rất vui vẻ mà bây giờ lại thật cô đơn...
Có một mối quan hệ không rõ ràng, để mỗi ngày những quan tâm, những kỷ niệm ghép thành hy vọng yêu thương. Có những lúc dối lòng cho mình chút ảo tưởng về một tương lai...
Con người ngốc nghếch, thường chỉ khi mất đi rồi mới nhận ra đâu mới là điều thực sự quan trọng. Cứ mải miết chạy mãi về phía trước, mà không nhận ra điều mình thật sự cần đã đang ngay bên cạnh rồi.
Đôi khi, ta cần một mối quan hệ không rõ ràng như thế, để có thể xác định rõ ràng một vài điều tường minh hơn thế...

TrendingMore

Xem thêm