Ngay cả cọng lông cũng không muốn cho đi - Quà tặng cuộc sống - Câu chuyện cuộc sống - Luật nhân quả - Bố thí Ba La Mật

5:51:00 AM

 Một lần, khi Diêm Vương đang xét xử quỷ nhỏ, Diêm Vương cầm tấm bảng gỗ dập mạnh và nói: " Trương Tam, anh sẽ đầu thai làm người sống trên trần gian!". Ông ta lại dập mạnh bảng gỗ và nói: "Lý Tứ, anh cũng được đầu thai làm người!" Âm thanh sợ hãi ở tòa phán xét lên xuống thất thường, con khỉ đang chờ ở bên cạnh không thể chịu nổi, bèn phải kháng nói: "Diêm Vương, người này ngài cũng để cho anh ta sống ở nhân gian, người kia ngài cũng để cho anh ta sống trong thế giới loài người. Ngài cũng nên phát khởi lòng từ bi thương xót cho tôi. Giúp tôi có thể trở về nhân gian làm người thêm một lần nữa được chứ, thưa ngài?"

Diêm Vương nói: "Khỉ à! Trên thân thể con người không có lông dài> Làm sao ngươi có thể đi đầu thai làm người mà trên thân toàn là lông lá?". Con khỉ nghe vậy nên phản ứng ngay lập tức, nói: "Diêm Vương tôi xin nhổ sạch lông trên thân mình, chẳng lẽ cũng không thể trở về nhân gian làm người được hay sao?". Diêm Vương thấy con khỉ nài nỉ, van xin đến ba lần, cuối cùng Diêm Vương nói: "Thôi được rồi! Để ta giúp ngươi nhổ lông!" Diêm Vương mới đưa tay ra nhổ được một cọng lông mà con khỉ đã kêu la đau đớn và bỏ chạy ngay trong làn khói. Khi DIêm Vương nhìn thấy điều này, không ngừng thở dài và nói: "Ngay cả một cọng lông cũng không thể nhổ bỏ được, thì làm sao có đủ tư cách để đi đầu thai làm người?".

Từ đó chúng ta có thể biết rằng, sở dĩ được làm người trên cõi đời này, vì chúng ta đã tạo được biết bao nhiêu là công đức trong quá khứ, chúng ta đã làm được biết bao nhiêu việc thiện và đã giúp đỡ biết bao nhiêu người. Nếu ngay từ đầu bạn đã có tâm keo kiệt bủn xỉn như con khỉ, ngay cả một cọng lông cũng không cho đi, thì sẽ không dễ dàng gì để trở thành một con người. 

Cho nên "Nếu đã có gieo nhân, tất nhiên sẽ có quả", trong sinh hoạt thường nhật chúng ta nên nói nhiều điều tốt và làm nhiều việc tốt hơn, thì sẽ không gây ra đau khổ cho người. Vì vậy tôi khuyên tất cả mọi người trên thế gian này, luôn ghi nhớ trong lòng phải dấn thân phục vụ, mang lại lợi ích cho mọi người và giúp cho người khác có nhiều lợi lạc trong cuộc sống, không ngừng tích cự tham gia việc thiện và chia sẻ nỗi khó niềm đau với mọi người. Ngàn vạn lần xin mọi người đừng ioongs như con khỉ "nhổ một cọng lông làm lợi thiên hạ mà cũng không đành", như thế thì sẽ không đủ điều kiện để làm người rồi.

TrendingMore

Xem thêm