Một bát mì - Quà tặng cuộc sống - Câu chuyện cuộc sống - Một kiệp người

7:43:00 AM

 

Có một cô bé cảm thấy rất khó chịu vì người mẹ lúc nào cũng càu nhàu. Một ngày kia, khi mẹ cô lại cằn nhằn với cô mãi không thôi, cuối cùng cô ấy không nhẫn nhịn được nữa liền thốt ra lơi nói " Con van xin mẹ đừng có cằn nhằn nữa!" Cô bức xúc trong giận dữ,nói vừa dứt, liền tông cửa chạy ra khỏi nhà. Khi trời tối, cô bé vẫn còn lang thang trên đường phố, đói cồn cào. Cô tình cờ đi ngang qua một quầy mì bên đường, liền quyết định vào gọi một tô mì. Thế nhưng đứng trước quầy mì, cô móc vào túi mới phát hiện trong túi áo của mình không mang theo một đồng nào. Làm sao bây giờ?

Ông chủ nhìn thấy nét mặt cô có vẻ ngượng ngùng, liền nhiệt tình chào hỏi: " Này cháu, cháu có muốn ăn mì không ?". Cô bé lắp bắp trả lời : "Dạ thưa ông, cháu muốn ăn mì... nhưng...cháu không mang theo tiền". Ông chủ tốt bụng liền nói: " Không sao đâu ông mời cháu ăn nhé!" Sau đó ông nấu một tô mì nóng hoiir, thơm phức mời cô ăn cho đỡ đói. Cô bé vui mừng nhận bát mì nghi ngút khói. Lúc đang ăn, bỗng nhiên nước mắt mô tuôn rơi. Ông chủ nhìn thấy, liền hỏi: "Này cháu, cháu ăn không ngon sao?". Cô bé vội vàng trả lời: "Dạ không ạ! Con nhớ lại cảnh tượng tượng con bị mẹ la mắng quở trách mỗi ngày. Ông chỉ là người lạ lại đối xử với con tốt như thế này, trong lòng con thực sự cảm kích trăm phần ạ!"

Ông chủ nghe cô bé kể đến đây lắc đầu ngao ngán mà nói rằng: " Ôi ! Ông chỉ mới cho cháu ăn một tô mì mà cháu xúc động như thế, cháu hãy nghĩ lại xem, mẹ cháu đã tự tay mấu cho cháu biết bao nhiêu bữa rồi?" Cô bé nghe xong bất chợt nhận ra mình đã sai. Cô cảm thấy xấu hổ vì sự bướng bỉnh và thiếu hiểu biết của mình. Sau khi ăn xong bát mì, cô cảm ơn ông chủ rồi vội vàng chạy thẳng về nhà. Lúc gần về đến nhà từ xa cô đã nhìn thấy dáng mẹ đứng tựa cửa trông chờ. Người mẹ nhìn thấy con gái mình trở về, vừa mừng vừa lo, vội vàng hỏi: " Ôi con gái yêu của mẹ! Cả ngày con bỏ nhà đi đâu vậy? Cơm canh mẹ nấu cho con đã nguội lạnh rồi, để mẹ hâm lại cho nóng nhé!"

Có câu cha mẹ thương con nhất trên đời" nhưng nhiều bậc cha mẹ vì tình thương yêu, muốn quan tâm chăm sóc con cái nên thường dạy bảo: "Con phải chăm chỉ học tập, chú ý giữ gìn sức khỏe, không nên ham chơi lêu lổng mà bỏ bê việc học, cũng không nên thức quá khuya". Thật ra mà nói, mọi việc trên thế gian này khó mà tốt đẹp đôi đường. Tuy cha mẹ quan tâm con cái, nhưng đôi khi cũng quan tâm đến tình cảm và những điều con mông muốn. Đối với con cái cũng không nên lạnh nhạt với tình thương yêu của cha mẹ. Thậm chí có lúc ta nên nhìn lại và tự hỏi chính mình hỏi thăm cha mẹ có được ấm áp không? Những thành viên trong gia đình nên quan tâm, thăm hỏi chăm sóc lẫn nhau. Có như vậy mới trở thành duyên thiện lành khi được trở thành người một nhà

St Hòa Thượng Tinh Vân

TrendingMore

Xem thêm