Chân dung người vợ - Quà tặng cuộc sống - Câu chuyện cuộc sống - Luật nhân quả - Bố thí Ba La Mật

6:17:00 AM

 Ngày xưa, có một đại phú ông, người vợ không may mắc bệnh nan y sắp qua đời. Phú ông liền mời một họa sĩ nổi tiếng vẽ bức chân dung vợ mình để lưu lại làm kỷ niệm. Sau khi người vợ mình đã lưu lại làm kỷ niệm. Sau khi người vợ biết tấm lòng của chồng mình nên cô ấy đã đồng ý việc này, nhưng cô ấy yêu cầu riêng với họa sĩ: " Xin hãy vẽ thêm cho tôi một chiếc vương miện đính kim cương trên đầu, và cả trên áo quần tôi cũng phải vẽ thêm nhiều kim cương nữa".

Người họa sĩ cảm thấy kỳ lạ, suy đi nghĩ lại liền nói: "Dạ không được! Thưa bà, rõ ràng là không có viên kim cương nào trên chiếc vương miện bà đổi cả. Quần áo của bà đã đẹp lộng lẫy rồi, tại sao còn muốn vẽ thêm những viên kim cương nữa?".

Người vợ nằm trên giường bệnh nở một nụ cười lạnh lùng rồi nói: "Thầy họa sĩ à, ông phải biết, sau khi tôi chết, chồng của tôi nhất định sẽ cưới vợ bé về nhà. Tất cả tài sản mà tôi dày công tạo dựng đều thuộc về quyền thừa kế của chồng tôi. Ông ta có một cuộc sống quá tiện nghi, thế nên, thế nên, tôi muốn làm cho người phụ nữ kia không bao giờ được bình yên. Ông đem chiếc vương miện và áo quần của tôi, tất cả đều được vẽ thành kim cương. Như thế, người phụ nữ kia nhất định ngày nào cũng cãi nhau với chồng tôi và bà ta sẽ hỏi: "Người vợ cả đó sao lại có quá nhiều viên kim cương như thế, còn riêng tôi sao lại chẳng có gì cả?". Hãy để cho họ cãi nhau từ sáng đến tối, và sẽ không bao giờ được bình yên".

Tự bản thân mình không thể níu kéo tình cảm, lại không muốn chia sẻ tình cảm cho người khác, đây là tâm lý chung dẫn đến cảnh cơm không lành canh không ngọt. Nếu một người, không muốn người khác có được niềm vui hạnh phúc, thì ngay chính bản thân họ sẽ trải qua thời gian sống trong cảnh dằn vặt khổ đau. Người vợ này mắc bệnh nan y không chữa trị được, nếu cô ấy yêu chồng thì nên lưu lại giây phút vui vẻ hạnh phúc với chồng mình, do dù người chồng sau này có tiếp tục cưới vợ bé đi chăng nữa, thì cũng vì tình nghĩa chung sống bấy lâu mà vui mừng cho ông ta, sao lại không muốn chồng mình chia sẻ tình yêu thương với người khác chứ?.

Mở rộng tầm nhìn với trái tim rộng lớn bao la vĩ đại, những gì mình yêu thương cũng nên để cho người khác có được sự yêu thương. Những gì mình vui thích cũng nên để cho người khác có được sự vui thích. Bạn tôn trọng tôi, tôi tôn trọng bạn. Bạn thương yêu tôi và tôi cũng yêu thương bạn. Đời người sống có bao lâu, hãy đem niềm vui chia sẻ cùng với người khác, nhất định sẽ giống như mùa xuân trăm hoa đua nở, đung đưa mỗi ngày.



TrendingMore

Xem thêm