Hướng dẫn đổ bóng trong photoshop - Làm thế nào để đổ bóng đối tượng trong photoshop

8:43:00 AM

Hướng dẫn đổ bóng trong photoshop - Làm thế nào để đổ bóng đối tượng trong photoshop  - Thủ thuật photoshop

Bước 1: Tách đối tượng của bạn khỏi nền

Mở ảnh bạn muốn sửa đổi. Khi bạn đang ở trong tệp mới, Sau đó vào  cắt đối tượng trong ảnh của bạn và đặt nó trên một lớp mới. Đặt tên cho lớp layer mới của bạn để cho biết nền đã bị xóa (chẳng hạn như "bị cô lập") để tránh nhầm lẫn với các lớp khác khi bạn tạo bóng. 


Nhấp vào biểu tượng con mắt bên cạnh lớp nền của bạn để làm cho nền ẩn. Bằng cách này, bạn sẽ chỉ có thể nhìn thấy đối tượng của mình trên nền trong suốt .



Bước 2: Tạo nền mới đằng sau đối tượng bị cô lập của bạn

Trong bảng Lớp của bạn , hãy chọn lớp nền ẩn của bạn. Đi tới Layer > New Layer hoặc gõ SHIFT + CONTROL + N (SHIFT + COMMAND + N trên máy Mac) để tạo một lớp mới. Lớp này sẽ đóng vai trò là nền mới của bạn.

Tô màu cho lớp mới bằng cách vào Edit > Fill . Bằng cách chọn Màu  từ menu thả xuống, bạn có tùy chọn để chọn màu tùy chỉnh.



Trong ví dụ trên, nền được tạo bằng cách chồng lên nhau một số gradient lên trên màu tô.

Bước 3: Xác định màu bóng đổ của bạn

Bóng đổ có màu sắc và bạn có thể nhìn vào hình thức bóng đổ trên đối tượng của mình để xác định màu sắc của bóng đổ.

Tìm một bóng đổ trong đối tượng của bạn và sử dụng Công cụ Eyedropper để chọn bóng đó.

Màu đã chọn sẽ xuất hiện dưới dạng màu nền của bạn ở cuối bảng Công cụ của bạn . Nhấp đúp vào màu nền trước mới để mở hộp thoại điều chỉnh Bộ chọn màu .


Điều chỉnh màu đã chọn của bạn tối hơn và ít bão hòa hơn một chút bằng cách di chuyển vùng chọn xuống bên trái trường màu. Bấm OK.

Bước 4: Tạo bóng đổ

Với lớp đối tượng cô lập của bạn được chọn, hãy nhấp vào nút fx ở cuối bảng các lớp của bạn và chọn Drop Shadow .


Hộp thoại Drop Shadow sẽ bật lên. Tạo bóng đổ bằng cách đặt màu bóng của bạn thành màu nền trước của bạn. Mức độ mờ, khoảng cách, mức độ trải rộng và kích thước không quan trọng ngay bây giờ vì bạn sẽ điều chỉnh tất cả những điều đó sau này, nhưng bạn có thể sử dụng các giá trị trong ảnh chụp màn hình bên dưới làm điểm bắt đầu.

Khi bạn đã hài lòng với cài đặt Drop Shadow của mình , hãy nhấp vào OK .


Bước 5: Tạo một lớp từ bóng đổ của bạn

Vào Layer > Layer Style > Create Layer để tách bóng đổ của bạn khỏi lớp của nó. Điều này sẽ cho phép bạn sửa đổi bóng độc lập với đối tượng. Một hộp thoại cảnh báo có thể bật lên khi bạn tạo lớp; nếu vậy, chỉ cần nhấp vào OK .


Bước 6: Làm biến dạng bóng đổ

Trong bảng Layers của bạn , chọn lớp đổ bóng mới được tạo.

Vào Edit > Transform > Distort để kéo bóng đổ của bạn xuống sàn.


xem xét vị trí của bóng đổ trên đối tượng của bạn để xác định hướng đổ bóng tự nhiên và suy nghĩ về điểm biến mất của hình ảnh của bạn để xác định xem bạn nên bóp méo bóng bao xa.



TrendingMore

Xem thêm