Hướng dẫn cài đặt định dạng Ngày và Giờ trong Windows 11

2:17:00 AM

 Hướng dẫn cài đặt định dạng Ngày và Giờ trong Windows 11\

Cách thay đổi định dạng ngày và giờ trong Windows 11

Có hai cách để truy cập cài đặt định dạng ngày và giờ trong Windows 11. Nếu đồng hồ của bạn hiển thị không chính xác hoặc bạn chỉ muốn cá nhân hóa định dạng, đây là cách thực hiện:

  1. Nhấp chuột phải vào ngày và giờ ở góc dưới cùng bên phải của thanh tác vụ và chọn Điều chỉnh ngày và giờ . Ngoài ra, bạn có thể đi tới Cài đặt > Thời gian & Ngôn ngữ > Ngày & Giờ .
  1. Cuộn xuống và chọn Ngôn ngữ và khu vực .
  1. Chọn Định dạng khu vực trong tiêu đề phụ Khu vực.
  1. Trong menu thả xuống, chọn Thay đổi định dạng .
  1. Tại đây, bạn sẽ thấy một số cài đặt để kiểm soát các định dạng ngày và giờ.

Chúng ta sẽ xem xét các cài đặt ngày và giờ này trong phần tiếp theo.

  1. Lịch: Windows sử dụng Gregorian làm lịch mặc định, mà nhiều quốc gia trên toàn thế giới hiện đang sử dụng (và đây là tùy chọn duy nhất được cung cấp). Windows 11 cho phép bạn hiển thị hai lịch bổ sung — tiếng Trung giản thể và tiếng Trung phồn thể — bằng cách chọn Adjust date and time chọn tiếp Time & Language > Date & Time
  1. Ngày đầu tiên trong tuần: Đặt bất kỳ ngày nào trong tuần làm ngày đầu tiên trong lịch của bạn. Thông thường, mọi người thích Thứ Hai hoặc Chủ Nhật.
  2. Ngày ngắn: Định dạng ngày ngắn đề cập đến phiên bản toàn số dd / mm / yy của ngày (ví dụ: 18/06/2022). Cài đặt ngày ngắn cung cấp một số định dạng số tùy thuộc vào việc bạn muốn ngày, tháng hay năm xuất hiện đầu tiên. Bạn cũng có thể thay đổi xem bạn muốn hiển thị ngày bằng dấu gạch chéo hay dấu gạch ngang.
  3. Ngày dài: Điều này đề cập đến phiên bản viết của ngày tháng. Cài đặt này cho phép bạn chọn có hiển thị cả ngày (ví dụ: thứ Tư) hay không.
  4. Thời gian ngắn: Cài đặt này hiển thị thời gian dưới dạng một chuỗi số ngắn biểu thị giờ và phút (ví dụ: 11:24 sáng). Có ba biến thể cho định dạng thời gian ngắn. Để thay đổi sang định dạng 24 giờ, hãy chọn Thời gian ngắn và chọn số không hiển thị SA hoặc CH.
  1. Thời gian dài: Tùy chọn này hiển thị giây ngoài giờ và phút (ví dụ: 11:24:36 sáng). Cài đặt này cung cấp các biến thể tương tự như thời gian ngắn.

TrendingMore

Xem thêm