Hướng dẫn cách dành thời gian cho bản thân mình

11:33:00 PM

 Hướng dẫn cách dành thời gian cho chính mình

Bạn chính là người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Nếu bạn không hạnh phúc thì khó mà tạo được hạnh phúc cho người khác. Hãy dành một khoảng thời gian cho riêng bạn để thư giãn.

Trong suốt giai đoạn này bạn sẽ phải trải qua mỗi ngày với một khoảng thời gian trong ngày nghĩ về những gì mình đã làm cho bản thân. Đây là điều mà dường như ta thường cho là không nên làm vì sợ cho là ích kỷ, chỉ biết chăm chút đến mình thôi.

Nào, bứt đầu nhé! Mỗi ngày bạn cần phải bỏ ra chút thời gian làm đôi điều gì đó cho bản thân bạn. Nó có thể là phù phiếm hay nghiêm túc điều đó không quan trọng, miễn là nó hoàn toàn dành cho chính bạn, không ai khác cả.

Mẹ tôi có một châm ngôn rất hay; bà cứ khăng khăng rằng: " Cần phải có thời gian riêng tư cho chính bản thân mình". Câu nói đó nhằm nhắc nhở chúng tôi rằng khi bà đi đâu, làm gì thì cấm kỵ không ai được phép can thiệp vào. Đại loại là khi mẹ tắm có thể tắm lâu hơn 5 phút chẳng hạn, hoặc khi đọc báo mẹ có thể bỏ ra nửa tiếng đồng hồ vừa đọc vừa nhâm nhi một tách trà và một cái bánh ngọt - dù có làm gì đi nữa thì đó chúng chính là thời gian của mẹ, chỉ duy nhất dành cho mẹ thôi. Có được như vậy mẹ mới có thể điểm tĩnh, bớt đi mệt mỏi và trở nên dễ dãi hơn.

Thời gian " riêng tư" thật sự chiếm một phần đời của bạn. Hãy xem nó như là thời gian cho bạn thư giãn và sử dụng khoảng thời gian đó để đặt dấu chấm hết với những gì đã qua và viết một chữ hoa cho những gì sắp đến. Đó cũng chính là thời gian cho bạn xem xét lại từng ý nghĩ, quan tâm đến bản thân hơn và nhất là phải biết mình đang cảm nhận những gì. Bạn đang sống một cuộc sống thật sôi nổi đòi hỏi ở bạn nhiều nghị lực - thế thì với chỉ một khoảng thời gian trong ngày thôi, hãy đem nghị lực của mình ra mà nuông chiều lấy chính mình

Điều quan trọng là bạn phải làm mỗi ngày. Nếu bạn bỏ qua nó hay cố lắm chỉ được 1 giờ đồng hồ cho cả tuần thì xin thưa với bạn cái khoảng khắc riêng tư ấy sẽ tự động biến mất thôi. Thời gian "riêng tư" hợp lý chiếm của bạn ít nhất 20 phút mỗi ngày:

- Uống trà và dùng một cái bánh ngọt

- Đắp một cái khăn lạnh lên mặt

- Tham quan một sân chơi gôn

- Đọc một tờ tạp chí từ đầu đến cuối

- Xem chương trình bạn muốn xem

- Dạo phố

- Cân nhắc lại chi tiêu hàng tháng

- Thả bộ quanh vườn

- Viết thư cho bạn bè

- Sắp xếp ngăn nắp lại giỏ xách tay của bạn.

Bạn thấy đó, không có việc nào trên đây làm đảo lộn thế giới cả. Ngay lúc đầu, nếu bạn chẳng thấy hứng thú tí nào cả thì hãy sử dụng thời gian riêng tư làm những việc nhỏ nhặt trên đây để cải thiện lối sống của mình trước đã...khi hoàn thành xong thì đã đến lúc bạn phải sử dụng óc tưởng tượng của chính mình để nghĩ ra những gì cần làm trong ít nhất là 20 phút của khoảng thời gian "riêng tư" mỗi ngày

TrendingMore

Xem thêm