Tìm hiểu về dòng rượu Gin dùng trong pha chế cocktail

7:53:00 PM

Tìm hiểu về dòng rượu Gin dùng trong pha chế cocktail

1. Dòng rượu Gin

Nguồn gốc sự ra Đời Của Gin

Hiện nay, đa số rượu Gin được sản xuất tại London nhưng nguồn gốc của Gin có đầu tiên tại Hà Lan và đây là quốc gia sản xuất ra rượu Gin đầu tiên

Tiền thân của rượu Gin là rượu Jenever (hay Genever). Lúc bấy giờ tác dụng của rượu Gin là một loại thuốc chữa đau dạ dày và bệnh gout tại Hà Lan vào thế kỉ 17. Sau này, người Hà Lan đã cho thêm quả Juniper vào rượu Gin để tăng thêm hương vị đồng thời làm nó dễ uống hơn.



Rượu Gin Sản Xuất Như Thế Nào?

Rượu Gin được sản xuất bằng cách lên men các nguyên liệu và chưng cất công nghiệp patent still và không qua giai đoạn ủ. Chính vì thế, rượu Gin trong suốt không màu, độ tinh khiết cao. Quá trình chưng cất được diễn ra 2 lần. Lần thứ nhất, rượu Gin có nồng độ cồn rất cao, hơn 90% Alc. Vì vậy, người ta tiếp tục chưng cất rượu Gin lần thứ 2 để giảm nồng độ cồn.

sản xuất bằng phương pháp chưng cất

Rượu Gin được sản xuất bằng phương pháp chưng cất công nghiệp 

Trong quá trình chưng cất, có 2 cách để tạo mùi thảo mộc đặc trưng cho rượu như sau:

Ngâm rượu sau khi chứng cất lần 1 với quả Juniper Berry hoặc các loại thảo mộc khác rồi mang đi chưng cất lần 2.

Cách thứ 2 là người sản xuất sẽ treo một cái giỏ chứa thảo mộc ở trên nóc của lò chưng cất. Rượu bốc hơi nóng bay lên sẽ kéo theo mùi hương có trong thảo mộc.

Các Loại Rượu Gin Nổi Tiếng Thế Giới

London Dry Gin Là Gì?

London Dry Gin là loại rượu được chưng cất rượu nhiều lần với hương thảo mộc nên có vị cay và thơm, chất rượu trong suốt như pha lê. Giá bán của rượu Gordon’s London Dry Gin khoảng 280.000 đồng/chai, Bombay Sapphire giá khoảng 350.000 – 400.000 đồng/chai.



Plymouth Gin

Rượu Plymouth vô cùng thơm, mùi cay của thảo mộc cộng hưởng với hương trái cây đã khiến những tín đồ luôn phát cuồng mỗi lần thưởng thức.

Plymouth gin

Plymouth Gin mang đến hương vị nồng nàn, cuốn hút (Ảnh: Internet)

Old Tom Gin

Old Tom Gin ngọt hơn London Dry Gin vì lúc chưng cất được cho thêm đường và thời gian chưng cất lâu hơn.

Sloe Gin

Sloe Gin là loại rượu được sản xuất bằng cách kết hợp rượu nền Gin với một loại quả mọng nước gọi là mận gai. Sau khi các loại quả được nghiền nhỏ thì được làm ngọt và ủ với rượu Gin ít nhất 3 tháng.

Cách Uống Rượu Gin Truyền Thống

Rượu Gin truyền thống được phục vụ trong ly tulip với lát chanh và có thể dùng lạnh. Ly tulip có hình dạng thân ly lớn, miệng nhỏ sẽ giúp lưu lại hương vị lâu hơn. Quá trình thưởng thức rượu Gin như sau: đầu tiên, bạn ngửi và cảm nhận hương thảo mộc đặc trưng của rượu. Tiếp theo, bạn hãy nhấm một ngụm rượu, để rượu từ từ ngấm vào khoang miệng. Bạn sẽ cảm nhận được độ nóng, cay nồng của rượu xen lẫn vị ngọt dịu nhẹ và hương thơm của thảo mộc khiến bạn yêu thích.

thương thức rượu gin

Thưởng thức rượu Gin bằng ly tulip để giữ hương rượu lâu 

Các loại cocktail nổi tiếng pha với rượu Gin

1.  Cocktail Martini



2.  Cocktail Gimlet



3. Cocktail Gin & Tonic



TrendingMore

Xem thêm