Review về con Laptop Dell XPS-15-7590 core i7 cấu hình cực chất thích hợp chơi game

7:50:00 AM

Review về con Laptop Dell XPS 15 7590 cấu hình cực chất thích hợp chơi game
Dell XPS 15 7590 là dòng máy Dell cao cấp được với màn hình 15 inch, tích hợp GPU đây là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn sử dụng laptop để chơi game.


Dell-XPS-15-7590
Dell-XPS-15-7590 core i7

Trong những năm qua, Dell XPS 15 core i7 đã trở thành một trong những máy tính xách tay đa phương tiện phổ biến nhất và có độ bền khá cao. Ở phiên bản Dell - XPS-15-7590 core i7 được sử dụng màn hình OLED, bộ xử lý Core i9 và GeForce GTX 1650. Với cấu hình như vậy Dell-XPS-15-7590 core i7.
Nào cùng xem cấu hình của Dell-XPS-15-7590 nhé:

cấu hình-Dell-XPS-15-7590
cấu hình-Dell-XPS-15-7590

Dell XPS 15 7590 mới trang bị màn hình OLED tùy chọn, CPU thế hệ thứ 6 và 8 lõi mới nhất của Intel, GPU Nvidia tựa GTX 1650 và cuối cùng là webcam hiển thị phía trên.
Khác với vị trí webcam trên màn hình, khung máy XPS 15 7590 không thay đổi so với các phiên bản trước.
Vẫn chỉ có một màu cho XPS 15 Có một thiết kế đặc biệt của Titan Titan Xám Xám có sẵn cho nắp
Bàn phím, Bàn di chuột và Cảm biến vân tay:
Bàn phím không có sự thay đổi đặc biệt nào khác, loại phím vẫn giống như các phiên bản trước đó, bàn phím khá nông, độ nảy 1,3mm.
Điểm tôi không ưa thích ở  Laptop Dell XPS-15-7590 là không có trackpoint ở bàn di chuột, điều này thật khó khăn cho việc sử dụng phím




Bàn di chuột XPS 15, là bàn kính Windows Precision giống như trước đây, hỗ trợ đầy đủ cho một số cài đặt bao gồm chạm 1/2 ngón tay, cuộn và thu phóng 2 ngón tay, và cử chỉ Windows 3 và 4 ngón tay.Vẫn không có thêm cài đặt nào trong Windows để bật hoặc tắt palmcheck, thay vào đó, với cài đặt này được gắn với tùy chọn độ nhạy cảm ứng dụng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ thường xuyên phải chịu đựng những lần nhấp ngẫu nhiên trong khi gõ, buộc phải chờ vài giây để gõ sau khi di chuyển con trỏ. Tuy vậy có thể vô hiệu hóa cả hai tùy chọn nhấn để tránh phiền toái thường xuyên trong khi gõ.
Một điểm nổi bật là cảm biến vân tay Goodix được tích hợp vào nút nguồn. Cảm biến hoạt động cực kỳ nhanh chóng và chính xác trong ~ 0,2 giây
MÀN HÌNH
Một điểm chính trong trọng tâm của bài đánh giá 7590 này là tấm nền Samsung OLED, được đánh giá ở độ sáng 400 nits và sẽ bao phủ gam màu DCI-P3. DCI-P3 là gam màu tiêu chuẩn cho phim theo các công ty sản xuất lớn, và vì các máy tính di động như máy tính xách tay, điện thoại thông minh và máy tính bảng được sử dụng ngày càng nhiều để tiêu thụ phương tiện, các nhà sản xuất đang đẩy màn hình DCI-P3 thường xuyên hơn.

Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ với bảng điều khiển OLED này dường như cũng được báo cáo bởi hầu hết người dùng, và đó là một chút nhiễu hạt hoặc dải băng màu khi hiển thị một số màu nhất định như màu xám nhạt hơn.
Khi sử dụng máy tính xách tay vào ban đêm, tôi khuyên bạn nên sử dụng đèn ngủ để cắt phổ tia UV.
Thời lượng sử dụng pin ước tính 8 giờ năng suất ánh sáng với các chủ đề tối trên OLED và khoảng 8 giờ tương tự với màn hình cảm ứng IPS UHD cho dù nội dung tối hay sáng được hiển thị.



Phần cứng, hiệu suất và khả năng nâng cấp
CPU benchmarks
hiệu suất CPU sẽ là vòng lặp 10 lần chạy tiêu chuẩn của Cinebench R15 64-bit Multi. I7-9750H rõ ràng bị giới hạn nhiệt, hiệu năng tăng từ i7-8750H thế hệ thứ 8, được đánh giá chậm hơn vài trăm MHz trên lý thuyết.
Như chúng ta có thể thấy trên bảng, đơn vị XPS 15 7590 tôi dường như hoạt động kém hơn trong Cinebench R15 multi so với 9570. Xét về hiệu suất CPU
Như chúng ta có thể thấy trên bảng, đơn vị XPS 15 7590 mà tôi có vẻ hoạt động kém hơn trong Cinebench R15 multi so với 9570. Về hiệu suất CPU, rõ ràng không có nhiều lý do nếu có bất kỳ lý do nào để di chuyển từ i7-8750H đến CPU i7-9750H.
Nói chung, hiệu suất CPU với i7-9750H dường như trong phạm vi lỗi không nhanh hơn i7-8750H từ năm ngoái,  không mong đợi các biến thể 8 lõi có thể đạt được tiềm năng của chúng dựa trên các vấn đề nhiệt được thấy ở đây với i7-9750H 6 lõi




Điểm chuẩn GPU
Năm nay, XPS 15 sử dụng GPU di động GTX 1650 mới của Nvidia. Mặc dù nó thiếu các lõi raytracing của sê-ri RTX, nhưng nó phải là một thẻ có thẩm quyền và là một bản nâng cấp vững chắc so với năm ngoái, GT GT 1050 và 1050Ti năm ngoái. Đây có vẻ là trường hợp từ các lần chạy chuẩn đầu tiên như 3DMark, Firestrike.
Trong khi thử nghiệm Fire Strike cho thấy một số điểm vững chắc đã vượt qua GTX 1050Ti Max-Q, thì việc chạy thử nghiệm căng thẳng cho thấy có gì đó không đúng với khả năng 7590, để duy trì hiệu suất GPU. Biểu đồ HWiNFO cho thấy việc GPU thường xuyên giảm xuống xung nhịp lõi chỉ 300 MHz có thể góp phần vào điểm số kém này. Điều này gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến các trò chơi trở nên không thể chơi được khi GPU bị đình trệ một cách hiệu quả và tôi phải nhận xét rằng tôi khá thất vọng khi gặp lại vấn đề như vậy trên dòng XPS 15. Đây không phải là lần đầu tiên, lần thứ hai hoặc lần thứ ba xảy ra sự cố như thế này trong sê-ri XPS 15 và tôi cũng phải tự hỏi liệu có bất kỳ thử nghiệm căng thẳng nào được thực hiện trước khi vận chuyển với thiết kế phần cứng / phần sụn này không.
Tiếng ồn và nhiệt
XPS 15 chạy nóng như các bài kiểm tra CPU và GPU ban đầu, nhưng điều này không có nghĩa là nó thiếu vì người hâm mộ cố gắng giữ mọi thứ mát mẻ. Các fan hâm mộ có tốc độ lên tới 4000-5000 vòng / phút khi sử dụng nhiều và rất dễ nghe, mặc dù họ tạo ra nhiều tiếng vang hơn là một tiếng rên rỉ, rất may. Ngay cả khi hoạt động đa tác vụ hơi nặng, đôi khi người hâm mộ có thể nghe thấy tiếng khi sử dụng cấu hình của Ultra Ultra Performance thông qua Dell Command Power Manager, nhưng một điểm sáng là máy tính xách tay không nóng lên đáng kể trên đùi như nhiều người khác - và máy hiệu suất nhẹ, và do đó nó vẫn khá thoải mái để sử dụng thông qua tất cả trừ chơi game



Âm thanh:
XPS 15 7590 có các trình điều khiển hướng xuống dưới như trước. Ngay cả khi được tăng cường bởi phần mềm Waves MaxxAudio Pro đi kèm, loa vẫn bị thiếu sức mạnh khi nói đến âm trầm. Bạn có thể sử dụng phần mềm MaxxAudio để điều chỉnh âm trầm và các khía cạnh khác như chi tiết và tách biệt, nhưng ở đó, không thể hiểu được bằng thực tế là nó có thể đưa ra đủ tần số thấp. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi bạn tắt MaxxAudio (như bạn sẽ cần nếu bạn đang thực hiện bất kỳ công việc âm thanh nào) và loa chỉ phát ra âm thanh phẳng. Nói chung, loa đủ để tiêu thụ phim và trò chơi thông thường khi bật MaxxAudio, nhưng sẽ không cung cấp cho bạn những gì bạn cần nếu bạn đang sản xuất âm thanh hoặc muốn cảm nhận âm nhạc của mình như đã nghe.
Tuổi thọ pin
Khoảng 7-8 giờ cho đến nay sử dụng các ứng dụng. Nếu bạn định tặng chiếc máy tính xách tay này trong một thời gian dài để bảo toàn nguồn điện, bạn chắc chắn sẽ cần sử dụng chế độ ngủ đông thay vì ở chế độ chờ. 

TrendingMore

Xem thêm