Có bao giờ bản thân bạn không xác định được rằng "Mình thực sự muốn gì?"

11:02:00 PM

Nếu một lúc nào đó ngồi suy ngẫm trong cái khoảng không yên ắng của thế giới này, bạn nhận ra bản thân mình vô định và không biết rằng mình thực sự cần gì? muốn gì? Thì có lẽ bạn đang giống tôi ngay lúc này.
Hôm nay giữa những cơn gió thoang thoảng của mùa xuân, sau tiết học ở trường tôi lại lẳng lặng kiếm một góc nhỏ ở thư viện. Tôi cũng chẳng hiểu nổi bản thân mình nữa, có lúc thì cuồng nhiệt đến ngây dại nhưng cũng có lúc trầm lặng đến lạ thường. Những lúc trầm lặng ấy tôi chỉ muốn tìm đến chốn nào đấy bình yên, chẳng để làm gì cả.....chỉ ngồi im lặng đắm mình trong những suy nghĩ vu vơ. Tôi nghĩ về những ngày tháng mình đã trải qua, nghĩ về những gì mình đã làm và lại một lần nữa tìm kiếm điều mà tôi vẫn mải miết đi tìm đó là câu hỏi "Mình thực sự muốn gì?".... Tôi thực sự ngưỡng mộ những con người có mục đích, có lý tưởng riêng bởi họ biết rằng họ thích gì và họ muốn làm gì điều đó sẽ giúp họ sớm đạt được mục tiêu hơn.


Nhưng tôi không vì trông thấy người ta như thế mà làm xáo trộn bản thân và xin bạn cũng vậy đừng chớ nên buồn rầu vì mình chưa tìm ra được mục đích lâu dài mà hãy vui vẻ chấp nhận những gì bản thân mình có bởi cuộc sống này chẳng ai giống ai, nên cũng không nhất thiết phải như người khác. Có thể bây giờ bạn chưa có câu trả lời chính xác cho câu hỏi ấy, nhưng biết đâu sau này vào một ngày đẹp trời bạn sẽ chợt thấy nó xuất hiện thì sao. Chí ít bạn vẫn đang làm những điều mà bản thân cảm thấy thoải mái.



Viết ra đôi dòng cảm xúc tôi lại chợt nhận ra rằng, à thì ra thứ tôi thích là thứ mà nó diễn ra một cách tự nhiên mà bản thân tôi cảm thấy thoải mái khi làm nó chứ không phải là thứ mà tôi suy nghĩ mãi chẳng thể nào trả lời được. Nói một cách đơn giản hơn khi cảm thấy trầm lặng tôi tìm đến chốn bình yên, đọc một vài quyển sách hay uống một ngụm trà trong lòng tự nhiên cảm thấy nhẽ nhõm....Chứ không phải là lúc tôi vật lộn với cái menu khi đứa bạn hỏi xem "mày muốn ăn gì?", thực sự thì những lúc như thế tôi chẳng biết mình thích ăn gì, quả thật là buồn cười!
Có lẽ, thay vì đặt câu hỏi "tôi muốn gì?" hãy thử hỏi "tôi thích gì?", cụ thể hơn "những khoảnh khắc, những hoạt động nào, những cuộc gặp gỡ nào làm bạn thoải mái, làm bạn cảm thấy vui vẻ?".


TrendingMore

Xem thêm