Thông minh hơn nhờ thiền định

5:29:00 AM

Trí thông minh giúp chúng ta có thể giải quyết công việc trong thời gian ngắn, nhưng không phải ai sinh ra cũng có trí thông minh cao, vậy làm sao để nâng cao trí thông minh của bản thân, có 1 phương pháp đã được các nhà khoa học chứng minh nó giúp cho con người ta thông minh hơn đó là luyện tập ngồi thiền vậy lý do nào nhờ thiền định giúp chúng ta cải thiện được trí thông minh.
1. Thiền giúp khai thác não bộ triệt để:
Hầu hết mọi người sử dụng nửa bán cầu não trái nhiều hơn so với bán cầu não phải, điều đó tạo ra sự mất cân bằng. Khoa học đã chứng minh được rằng thiền định giúp đồng bộ cả 2 bán cầu não, trong đó não trái thiên về logic, não phải thiên về sự sáng tạo. Khi khả năng suy nghĩ logic và khả năng suy nghĩ sáng tạo cùng phối hợp nhịp nhàng thì vấn đề sẽ được giải quyết nhanh hơn.


2. Thiền làm tăng chất xám trong não:
Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, thiền định giúp tăng độ dày của chất xám tại những vùng nhất định một cách hiệu quả, nói cách khác thiền định giúp não chúng ta lớn hơn, thông minh hơn, nhanh nhạy hơn, cũng giống như việc luyện tập thể dục thường xuyên làm cho cơ bắp chúng ta mạnh mẽ hơn.
Đó là lý do mà các tập đoàn lớn như Apple, Google, HBO, NIKE, Yahoo đều cho nhân viên của mình ngồi thiền trước khi bắt đầu vào làm việc
3. Tạo các sóng não rất có lợi
Người ngồi thiền có sóng Alpha tăng và sóng Delta giảm, sóng Alpha tăng sẽ làm tăng sự nhận thức và bình tĩnh, từ đó tăng khả năng giải quyết vấn đề thông minh và sáng suốt hơn


4. Thiền giúp tăng khả năng trực giác
Trực giác mách bảo bạn một việc gì đó như thế nào và cần phải làm gì, dự đoán và lường trước được những sự việc xảy ra ở tương lai....
5. Thiền giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn và dài hạn:
Hai khu vực đồi hải mã và thùy trán trong quá trình thiền định hoạt động của 2 khu vực này đều gia tăng đáng kể giúp cho khả năng ghi nhớ của chúng ta được nâng cao một cách đáng kể, nhờ thế mà công việc và học tập trở nên thuận lợi hơn.
6. Thiền giúp thúc đẩy trí thông minh cảm xúc (EQ)
Khả năng thấu hiểu cảm xúc của bản thân, cũng như của người khác. Người có trí thông minh cảm xúc thấp khó kiểm soát được cảm xúc của bản thân mình, vì vậy họ dễ dàng bị cảm xúc chi phối trong mọi suy nghĩ, lời nói và hành động, việc luyện tập thiền định thường xuyên giúp chúng ta thúc đẩy sự phát triển của trí thông minh cảm xúc EQ, giúp giải quyết các vấn đề trong cuộc sống một cách bình tĩnh và thấu đáo hơn trước. Giúp chúng ta hiểu được cảm xúc của người khác tốt hơn, từ đó việc giao tiếp và làm việc với người khác hiệu quả hơn.

TrendingMore

Xem thêm