Có thành công vang dội nào mà không trải qua vô vàn khó khăn

2:09:00 AM

Có thành công vang dội nào mà không trải qua vô vàn khó khăn
Đã bao lần bạn thầm chửi rủa cuộc sống này đối xử bất công với bạn ? Đã bao lần bạn cảm thấy kiệt sức vì những sự việc, tình huống không như bạn kỳ vọng xảy ra liên miên ?


Là người đứng đầu một doanh nghiệp, là một người cha, người mẹ trong gia đình, tôi biết bạn phải chịu đứng nhiều áp lực cả vô hình lẫn hữu hình. Bởi chúng ta cùng là con người, cũng có những cảm xúc tiêu cực vào một vài thời điểm nào đó nhưng hãy nhớ rằng dù bạn quyết định phản ứng thế nào: đối mặt hoặc từ bỏ thì những gì chúng ta đang trải qua đều góp phần làm cho cuộc sống trở nên tốt hơn. Đó là bởi vì:
#1. Chúng giúp bạn TRÂN TRỌNG những gì đang có và QUYẾT TÂM NỖ LỰC để đạt những thành tựu lớn hơn
Sự thật rằng con người thường có khuynh hướng ít trân trọng những gì họ đang có cho đến khi họ đối mặt với chông gai, bão tố ở bên ngoài.
Bởi lẽ, nếu cuộc đời bằng phẳng, con đường đi đến hạnh phúc và giàu có không có sự xuất hiện của những ổ gà hay hòn đá cản, chúng ta sẽ dần nảy sinh tâm lý buông xuôi và không còn nỗ lực để cất bước. Chúng ta sẽ coi mọi thứ bao gồm các mối quan hệ, tiền bạc, vật chất khác là thứ đương nhiên sẵn có mà không phải đánh đổi và hy sinh để sở hữu.
Cuộc sống như vậy có đáng để tồn tại và cống hiến ?
KHÔNG
Khó khăn, thử thách là yếu tố cần có trong cuộc sống. Trong khoảnh khắc bạn đối diện với chúng, bạn sẽ nhận ra ai, điều gì xứng đáng để bạn trân trọng và cho đi yêu thương. Và từ đó, bạn trở nên khôn ngoan hơn, kiên cường hơn trước mọi nghịch cảnh.
#2. Chúng đánh thức NĂNG LỰC TIỀM TÀNG trong bạn
Không có áp lực không có kim cương
Cuộc đời được ví như cuộc hành trình đi tìm chính bản thân mình và những thử thách, khó khăn là phép thử sự kiên định của bạn.
Hơn nữa, chính thử thách cũng là cơ hội để bạn nhận ra bản ngã của mình, tìm được những khả năng mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới. Chỉ khi đương đầu với thử thách không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc mạnh mẽ, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ đến ngạc nhiên.
Những người thành công luôn thấy rõ cơ hội trong một môi trường đầy khó khăn còn những kẻ thất bại chỉ nhìn thấy các loại khó khăn trong một môi trường đầy cơ hội. Đừng sợ những điều bạn chưa biết, bởi chẳng ai biết tất cả, chỉ khi vượt qua bạn mới có thể quay đầu nhìn lại và thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều.
#3. Chúng thúc đẩy bạn HÀNH ĐỘNG
Khi bạn trải qua tình huống đau đớn, nó sẽ thúc đẩy bạn thực hiện một vài hành động để vượt ra khỏi tâm trạng đó. Có nhiều người lựa chọn những hành động tiêu cực, nhưng cũng có không ít người đi theo quyết định tích cực.
Lựa chọn nào phụ thuộc vào bạn
Nhưng hãy tỉnh táo, đừng cho phép sai lầm của ngày hôm qua tiếp tục trở thành rào cản lớn hơn của ngày hôm nay.
Đau khổ có thể đưa bạn rơi vào vực sâu nhưng nó sẽ không kéo dài mãi mãi. Bất cứ khi nào đối mặt với khó khăn, đừng hỏi: Tại sao ? mà thay vào đó hãy hỏi: Mình sẽ phải làm gì ? và phải làm như thế nào ? Hãy cho mình đủ thời gian để có những quyết định chính xác và hợp lý.
Cuộc đời hoàn hảo vốn là một cuộc đời chứa đựng lẫn niềm vui và nỗi buồn, hy vọng lẫn tuyệt vọng, thành công và thất bại cho nên mỗi khi thấy khó khăn, thử thách đừng vội nản trí và lùi bước.
Nguồn: Phạm Thành Long

TrendingMore

Xem thêm