Thêm một trang word vào trang giấy của Illustrator

7:28:00 PM


Khi bạn có một file word và bạn muốn thêm file word đó vào trang giấy cảu Illustrator. Bạn có thể Place hoặc import một File text vào trang giấy của Illustrator từ một ứng dụng khác hoặc chọn và sử dụng một trong các công cụ Type từ menu Type tool trên Panel Tools.
Khi bất kỳ công cụ Type được chọn, chú ý rằng Panel control thay đổi để hỗ trợ định dạng text theo công cụ được chọn.
Đưa một trang word và trang giấy của Illustrator
Bất kỳ một từ nào được thể hiện bằng chữ gạch dưới màu xanh dương có thể được mở 1 Panel xổ suống tương ứng của từ đó. ví dụ, nhấp từ Character để xem Panel Character. Panel này sẽ vẫn sáng lên trong khi bạn vẫn sử dụng nó và sau đó biến mất khi bạn trở lại trang giấy. Xác lập các thuộc tính Font chữ ở đây trước khi thêm text và File word vào trang giấy hoặc sử dụng các Panel để chỉnh sửa text được chọn hiện có.
Thêm một trang word và trang giấy của Illustrator sử dụng lệnh Place để import text vào, cũng như sử dụng công cụ Type Tool để thêm text vào trang giấy của Illustrator.
Lệnh Place (import) Type được sử dụng như sau:
Để import hoặc Place một File text vào trang giấy đang mở của Illustrator, bạn sử dụng lệnh File / Place. Một cửa sổ chọn nội dung word được hiện lên bạn chọn file cần thêm vào trang giấy của Illustrator.
Thêm một trang word và trang giấy của Illustrator
Nhấp nút Place. Các định dạng File có thể chấp nhận cho lệnh Place bao gồm.txt,.doc và.rtf. khi Place một File text, hộp thoại text import Option mở ra nơi bạn có thể chọn định dạng cho text được thêm vào trang giấy của Illustrator. Việc có yêu cầu Illustrator loại bỏ các ký tự xuống dòng dư thừa khi Place một tài liệu word (.rtf,.doc….) hoặc giữ lại định dạng text hiện có sẵn khi tạo file word.
định dạng text trong word khi thêm vào Illustrator

Sau đó File text được chọn sẽ được đặt vào tài liêụ dưới dạng text văn bản trong khung định dạng như sau:
trang word được thêm vào trang giấy của Illustrator


Khi đã thêm text và trang giấy của Illustrator bạn có thể chỉnh sửa các tùy chọn text và định dạng text như mong muốn (Để thêm text hoặc xóa bỏ, thay đổi định dạng với bảng điều chỉnh text của Illustrator).
Trang word được thêm vào Illustrator dưới dang khối text lên bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa đoạn text đó giống như trong word với Panel Paragraph dùng để căn trái, phải, giữa... của text theo ý muốn của mình.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết hy vọng bài viết này hữu ích với các bạn đang cần tìm hiểu về cách thêm một word vào trang giấy của Illustrator!

TrendingMore

Xem thêm