Bát quái trên khuôn mặt

8:28:00 AM

Bát quái trên khuôn mặt chỉ sự kết hợp với ngũ hành, đồng thời căn cứ vào khí sức của các bộ phận trên gương mặt đẻ suy đoán về trạng thái cát hung lành dữ trong vận mệnh mỗi người. Bát quái khuôn mặt sử dụng tên của tám quẻ để gọi tên các bộ phận ở trên, dưới, phải, trái và bốn góc của khuôn mặt


Nặc tê
Chỉ phần xương nhô lên ở gần lỗ tai, là quý tướng, cũng là dấu hiệu cho thấy người này sẽ làm quan cao, hưởng nhiều bổng lộc. Ngoài ra phần xương kéo dài từ trán lên đến đường chân tóc cũng được gọi là xương Phục tê, nếu nhô cao là quý tướng
Lan đài
Chỉ cánh mũi bên trái, còn gọi là kim quỹ hay tiền khố. Nếu lan đài cùng với cánh mũi bên phải ( còn được gọi là diên vĩ, sáng sủa, đầy đặn thì gia sản sung túc, có nhiều tích lũy, bác học đa tài.

Vận khí lưu niên
Vận khí lưu niên là vận thế của mỗi người trong mỗi năm, các nhà tướng số học cho rằng vận khí lưu niên hoàn toàn có thể phán đoán được qua 99 vị trí khác nhau trên khuôn mặt. Đặc điểm của mỗi vị trí, đại diện cho vận thế của một người trong một năm.

Ngũ tinh  - Lục diệu
Ngũ tinh và Lục diệu vốn là các thiên thể chủ yếu trong vũ trụ. Các nhà Nhân tướng học đã phối hợp giữa Ngũ Tinh, Lục diệu với các bộ phận trên khuôn mặt mỗi người để từ đó suy đoán ra vận mệnh của người đó. Ngũ tinh gồm có kim tinh, mộc tinh, thủy tinh, hỏa tinh và thổ tinh, tương ứng với tai trái, tai phải, miệng, mũi, trán trên khuôn mặt.
Lục diệu gồm có Thái Dương, Thái Âm, Nguyệt Bột, La Hầu, Kế Đô, Tử Khí, tương ứng với mắt trái, mắt phải, sơn căn, lông mày trái, lông mày phải và ấn đường. Nội hàm mệnh lý của mỗi bộ phần này như sau:
Kim tinh và Mộc tinh chính là hai tai. Nếu các đường nét trên tai đều rõ ràng, màu sắc của tai trắng hơn gia mặt, hai tai có kích thước to nhỏ đồng đều là tướng thông minh, phú quý. Ngược lại, nếu tai nhỏ, hẹp hoặc có độ to nhỏ không bằng nhau thì đây là tướng phá tài, xuân ngốc, táng gia bại sản.
Thủy tinh là miệng. Miệng phải có hình dáng đẹp, vuông vức, môi đỏ, nhuận sắc; nhân trung thẳng và sâu là tướng giỏi văn chương, thành đạt ngay từ khi còn trẻ. Ngược lại, những người có khóe miệng trễ xuống, môi mỏng hoặc khuôn miệng không có góc cạnh là tướng ăn mày.
Hỏa tinh là trán. Trán rộng và phẳng là tướng cao quý, cuộc sống sung túc con cháu đầy nhà. Ngược lại, nếu trán hẹp, lõm, có nhiều nếp nhăn thì cuộc sống vất vả, cơ hàn, làm hại đến vợ con, tiêu tán gia sản.
Thổ tinh là mũi. Phần chóp mũi (chuẩn đầu) phải nhọn và dày, sống mũi thẳng và thanh tú là tướng phúc thọ song toàn. Ngược lại nếu chuẩn đầu nhọn hoắt, mỏng, mũi nghiêng lệch là tướng nghèo khổ cô đơn.
Thái Âm, Thái Dương là 2 mắt. Nếu tròng đen, tròng trắng rõ ràng, ánh mắt linh hoạt có thần là tướng người cao quý trong xã hội, làm bất cứ việc gì cũng có nhiều thuận lợi. Ngược lại, nếu anh mắt khô khốc, vô hồn là tướng của người đoản mệnh, thường xuyên gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Sao Nguyệt Bột là sơn căn. Sơn căn tốt nhất nên thẳng và sáng sủa, là  tướng của những trung thành hiền sĩ. Ngược lại, nếu sơn căn hẹp, nhọn lại là tướng của người thường xuyên gặp tai nạn, tang gia bại sản.
Hai sao La Hầu, Ké Đô là hai lông mày. Nếu lông mày rộng, suôn sẻ, thanh tú là người có tướng của người có cuộc sống sung túc, no đủ. Ngược lại, nếu phần đầu lông may có nếp nhăn phá tướng hoặc hai đầu lông mày nối liền nhau , sẽ gặp nhiều khó khăn gian truân vất vả, thân thể không được vẹn toàn
Sao Tử Khí chính là ấn đường. Ấn đường đẹp và sáng sủa như ngọc là tướng phú quý. Ngược lại, ấn đườn nhỏ hẹp có nếp nhăn là tướng người thất học, cuộc sống nghèo khổ.

Sống mũi ba khúc
 Chỉ tướng mũi tính từ sống mũi, đến chuẩn đầu có ba chỗ lõm xuống. Các nhà nhân tướng học nhận định rằng những người có tướng mũi như vậy sẽ sống cuộc đời cô độc. nghèo khổ.

Thiên biểu
"Thiên biểu" là cách mà các nhà sử học cũng như các nhà nhân tướng học thời cổ đại tôn xưng ghi dung của Hoàng đế. Người xưa cho rằng, mặt trời chính là đấn chí tôn trong tự nhiên vũ trụ, trong xã hội con người thời cổ đại thì Hoàng đế có địa vị cao.



TrendingMore

Xem thêm