Tụng kinh được giảm giá 20% - Câu chuyện cuộc sống - Luật nhân quả - Bố thí Ba La Mật

4:42:00 AM

 Có một chàng thanh niên, cha anh ta không may qua đời vì bạo bệnh, vì để bày tỏ lòng thương nhớ và hồi hướng phúc lành cho cha, anh đã đến chùa lễ, mời pháp sư về nhà tụng kinh.

Trước khi bắt đầu khóa lễ, anh ta thưa với pháp sư: 'kính bạch pháp sư, nếu tụng một quyển A Di Đà Kinh cho cha con thì chi phí khoảng bao nhiêu ạ?" Sau khi nghe xong, pháp sư lẩm nhẩm trong miệng: "Tụng kinh siêu độ cho cha mẹ cũng tính giá cả sao?", rồi trả lời: "Thôi được rồi! Như thế này, do anh hỏi thì tôi sẽ ra giá, 1.000 đồng!". Sao đắt vậy! Con có thể được giảm giá không? Giảm 20% còn 800 đồng nhé".

Pháp sư nghe vậy không đồng ý, mời tụng kinh cầu siêu mà còn kỳ kèo giảm giá? . Nghĩ thế nhưng ngài vẫn trả lời: "Được rồi! Giảm thì giảm, còn 800 đồng nhé!" Sau khi hai người thương lượng xong, pháp sư bắt đầu tụng kinh.

Sau khi tụng kinh. pháp sư bắt đầu làm lễ cầu siêu cho người chết, anh ta chỉ thấy pháp sư lẩm nhẩm câu: "Phật Tổ phương Đông, xin người hãy dẫn đường cho người mất về thế giới phương Đông nhé!". Người con trai quỳ phía sau nghe vậy mà tái mặt, trong lòng tràn đầy nghi hoặc, liền kéo áo của pháp sư nói: "Này pháp sư! Người mất đều muốn đi về thế giới cực lạc ở phương Tây. Tại sao ngài muốn cha con đi về cõi phương Đông?".

Pháp sư trả lời: "Đi tới thế giới Cực lạc ở phương Tây cước phí 1.000 đồng. Cậu vừa mới yêu cầu ta giảm 20%, như vậy chỉ có thể đến thế giới ở phương Đông mà thôi".

Trong lòng người con trai thầm nghĩ: "Vì để tiết kiệm 200 đồng mà khiến cha mình chỉ đến được thế giới ở phương Đông, thế sao được?". Anh ta nói: " Thôi được con thêm 200 đồng nữa, xin ngài cầu siêu lại, miễn sao đưa cha con đến thế giới Cực lạc ở phương Tây là con yên lòng!".

Pháp sư lại cầu nguyện: "Phật Tổ phương Tây! Bây giờ người con trai đã đổi ý chịu chi thêm 200 đồng nữa, xin Ngài hãy đưa vong linh cha cậu ấy đến thế giới Cực lạc ở phương Tây nhé!"

Lúc này, người cha già trong quan tài bất ngờ bật dậy, chỉ tay vào mặt con trai mà mắng: " Sao mày bất hiếu với tao như thế! Chỉ vì tiết kiệm 200 đồng, mà mày để tao phải chạy hết bên Đông rồi lại chạy sang bên Tây. Chạy đi chạy lại như thế mày có biết tao mệt lắm không?" 

Phật pháp và tín ngưỡng không phải là món hàng hóa, chúng vô giá và không thể so tính bằng tiền. Ngĩa là "Người có lòng thành, sẽ cảm ứng đến chư Phật". Công đức nhiều hay ít không nằm ở chỗ tụng kinh thật lâu, thật dài dòng, mà chỉ cần bạn thành tâm thành ý, một niệm thanh tịnh trong sáng thì bạn sẽ có sức mạnh và công đức rất lớn.

Vì vậy, không luận là bạn tin theo một tôn giáo nào, nhưng khi đối diện với cái chết của người thân, chúng ta cũng không nhất định phải quan tâm đến những phong tục xã hội, mà ngược lại, tổ chức tang lễ tiết kiệm đơn giản, chân thành, đó chính là sự kính trọng tốt nhất đối với họ.

TrendingMore

Xem thêm