Hướng dẫn nấu món Paella Tây ban nha

9:57:00 AM

 Bạn đang muốn tìm hiểu về cách nấu món Paella Tây Ban Nha đặc trưng? Hãy đọc tiếp để tìm hiểu những bước cơ bản để làm ra một đĩa paella thơm ngon nhé.

Paella là một món ăn có nguồn gốc từ miền đông của Tây Ban Nha, được biết đến như là món ăn đặc trưng của đất nước này. Điều đặc biệt của món ăn này là cách nấu, khi các nguyên liệu được nấu trong một chiếc chảo rộng, tạo nên một hương vị đặc trưng và thơm ngon. Điểm nổi bật của món ăn này là sự kết hợp của gạo, thịt, hải sản và rau củ, tạo nên một hương vị cân bằng và hấp dẫn.

Để làm món paella, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

400g gạo nếp

500g thịt gà hoặc thịt heo

500g hải sản như tôm, mực, sò, hàu

1 củ hành tím, 2 củ tỏi

1 quả cà chua

1 quả ớt chuông đỏ

Nước dùng

Dầu oliu, muối, tiêu, hồi

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn tiến hành chuẩn bị chảo để nấu paella. 

Bước 1: bạn nên dùng chảo rộng, có thể sử dụng chảo đặc biệt để nấu paella. Đun nóng dầu oliu trong chảo, sau đó thêm hành tím và tỏi vào chảo và xào cho đến khi thơm.

Bước 2: thêm thịt vào chảo và xào đều cho đến khi thịt chín. Sau đó, thêm cà chua và ớt chuông vào chảo và xào đến khi chúng mềm.

Bước 3: thêm gạo nếp vào chảo và xào đều cho đến khi gạo chuyển sang màu trắng. Tiếp theo, thêm nước dùng vào chảo và đảo đều các nguyên liệu. Hãy chắc chắn rằng lượng nước dùng trong chảo đủ để nấu chín gạo.

Bước 4: thêm các loại hải sản vào chảo và nấu cho đến khi chúng chín và mềm. Nêm muối, tiêu và hồi theo khẩu vị của bạn.

Trong quá trình nấu, bạn cần lưu ý việc thêm nước. Nếu cảm thấy nước trong nồi không đủ, hãy thêm thêm một chút nước nóng. Trong trường hợp ngược lại, nếu lượng nước quá nhiều, bạn có thể đun sôi nhanh hơn để làm bay hơi nước.

Sau khi rắc hạt nghệ và hoa tiêu, bạn có thể bắt đầu trang trí bằng cách bố trí các lát chanh xanh trên mặt món ăn. Đây là một bước quan trọng để giúp cho món ăn của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Chỉ cần cắt nhỏ một ít chanh xanh và bố trí chúng trên bề mặt paella, bạn sẽ có được một món ăn tuyệt vời với mùi vị hấp dẫn.

Cuối cùng, bạn có thể thưởng thức món ăn của mình với những người thân yêu hoặc bạn bè. Paella là một món ăn phổ biến và rất được ưa chuộng ở Tây Ban Nha cũng như trên thế giới. Với bài hướng dẫn này, hy vọng bạn sẽ có thể làm được một món paella ngon và đúng chuẩn. Chúc bạn thành công!

TrendingMore

Xem thêm