TẠI SAO KHÔNG NÊN SOI GƯƠNG CHẢI TÓC VÀO BAN ĐÊM

9:22:00 PM

 Quan niệm không soi gương ban đêm bắt nguồn từ một câu chuyện kinh dị. Truyện kể rằng một gia đình nọ có 2 anh em trai, hai người lần lượt lấy vợ, chị dâu cả ghen tị với em dâu xinh đẹp hơn mình, hơn nữa ngày nào cũng chải đầu vấn tóc rất đẹp, liền lén theo dõi, kết quả phát hiện đêm đêm, cô em dâu thường ngồi trước chiếc gương đồng, xõa tóc ra chải dưới ánh đèn mờ ảo. Chị dâu cả nhìn vào trong gương, sợ quá ngất đi. Từ đó, có truyền thuyết cho rằng những người nửa đêm ngồi trước gương chải tóc đều là quỷ.

Không soi gương buổi đêm là một quan niệm mà người xưa truyền lại, nhưng hiện nay, khi cuộc sống ngày càng gấp gáp thì vẫn không có ít người thường xuyên soi gương, trang điểm ban đêm, hoặc là thoa kem dưỡng da , xem tình trạng làn da của mình như thế nào.

Nhưng những người già thường nói ban đêm không được soi gương, thậm chí còn có một bộ phim kinh dị kể về truyền thuyết này nữa. Vậy tại sao không nên soi gương ban đêm, chẳng lẽ trong gương có thứ gì đó bất thường?

Liên quan đến vấn đề này, có 6 giả thuyết được đưa ra:

1. Các chuyên gia phong thủy khuyến cáo trong phòng ngủ không nên để gương, vì theo phong thủy, gương được gọi là “quang sát”, là một công cụ để tị sát. Gương không những có thể hút tà khí mà còn có thể hút các loại khí khác. Ban ngày, con người hoạt động nhiều nên cơ thể được bổ sung đầy đủ khí, nhưng ban đêm khi ngủ, khí sẽ không được bổ sung đầy đủ, chính vì thế, phải có thời gian để khí tích tụ vào cơ thể. Ngoài việc không nên soi gương thì cũng không nên kê giường sát vào tường.

2. Từ góc nhìn văn hóa cổ đại, phụ nữ hay soi gương ban đêm thường là những người không đứng đắn, khó giữ đạo làm vợ. Ban đêm mà còn trang điểm chải chuốt, không phải là có tình nhân bên ngoài thì cũng là người phụ nữ không đứng đắn, chải đầu trang điểm đều là những việc nên làm vào ban ngày.

3. Mỗi người đều có ba hồn bảy vía, buổi tối lại là thời gian âm thịnh dương suy, quỷ khí tăng cường, nếu soi gương thì sẽ có thể nhìn thấy những hình ảnh rất khủng khiếp, đáng sợ.

4. Nghe nói, nếu soi và tấm gương bị nứt vỡ thì người soi sẽ bị hút vào trong gương. Truyền thuyết còn nói rằng nếu soi vào gương vỡ mà thấy mắt trên khuôn mặt thứ 13 nhắm lại thì người đó sẽ nhanh chóng mất mạ.ng, quả thật là rất đáng sợ.

5. Hai giờ đêm không được soi gương, nếu không sẽ nhìn thấy cái bóng thứ hai.

6. Ban đêm nếu nhìn chằm chằm vào gương thì bạn sẽ phát hiện trông mình rất xa lạ. Giống như khi ta nhìn chăm chú vào một chữ gì đó thì bỗng nhận ra dường như mình lại không biết đó là chữ gì. Đó là vì bình thường trong bạn có hai con người cùng tồn tại, chỉ khi rơi vào trạng thái tâm thần phân liệt thì người khác mới phát hiện một “bạn” nữa đang tồn tại, dù sao cũng đừng tưởng đây chỉ là một hiện tượng ngẫu nhiên.

Tóm lại, dù chỉ là một truyền thuyết kinh dị không có chứng cứ xác thực nhưng nếu nó đã tồn tại vững vàng trong dân gian lâu như vậy thì cũng có thể nói nó có một đạo lý nhất định nào đó.

Soi gương nhiều nhanh già

Người nào thường xuyên soi gương sẽ chóng già hơn do năng lượng từ họ phát ra được chiếc gương phản ánh và sau đó phá hủy vầng hào quang bảo vệ chính họ. Tuy nhiên, mỗi ngày soi nửa giờ trước chiếc gương làm bằng pha lê trong suốt có thể làm trẻ con người lại.

Chuyên gia điều khiển học người Nga Vitaly Pravdivtsev nghiên cứu các bí ẩn của chiếc gương soi và đã đưa ra 3 giả thuyết về chiếc gương soi.

Đầu tiên, chiếc gương là công cụ mang con người vào trạng thái thay đổi ý thức. Thứ hai, chiếc gương là dụng cụ quang học giúp nhìn thấy những hình ảnh của thế giới huyền ảo. Và thứ ba, một chiếc gương là công cụ giúp người khác nhìn thấy những hình ảnh hình thành trong ý thức của một người.

Người ta nói rằng những chiếc gương soi có thể ghi nhớ vài sự kiện. Vitaly Pravdivtsev kể câu chuyện về một cặp vợ chồng thích trang hoàng căn nhà mình với các món đồ cổ. Một hôm, họ mua được một chiếc gương cổ rất đẹp từ một người đàn bà nào đó ở St. Peterburg. Họ đã treo chiếc gương trong phòng ngủ, nhưng chẳng bao lâu sau đó họ bắt đầu ngủ mơ thấy mình đang bị thiêu cháy và hai vợ chồng đã thức giấc vì chính tiếng kêu thét của họ!

Vitaly Pravdivtsev khuyên họ nên treo chiếc gương đó trong một căn phòng khác. Và sau khi dời nó khỏi phòng ngủ, hai vợ chồng đã không còn gặp ác mộng nữa.

Sau này khi trở lại St. Peterburg, họ gặp lại người đàn bà đã bán cho họ chiếc gương quỷ ám đó. Bà ta kể rằng, giai đoạn Leningrad bị vây hãm trong thế chiến II, chiếc gương được treo trong căn phòng mà người anh trai của bà ta đã bị thiêu cháy và chết vì bỏng quá nặng.

Do đó, Vitaly Pravdivtsev nói rằng những chiếc gương soi có thể “nhớ” lại các cảm xúc cũng như tình cảm của những người đứng trước chúng. Cũng giống như các món đồ khác, chiếc gương là sự phản ánh cá nhân của người sử dụng chúng. Một số nhà khoa học ghi nhận rằng, những sự phát xạ tinh thần của mỗi người có thể sắp xếp các phần tử nhỏ của thế giới thành các mô hình duy nhất, dấu vết của tư tưởng và cảm xúc của chúng ta. Món đồ mà người ta sử dụng có thể ghi nhớ dấu vết nói trên.

Trong suốt 15 năm, các nhà nghiên cứu ở một trong các viện của New York đã nghiên cứu hiệu quả của chiếc gương soi đối với con người với sự giúp sức của thiết bị dò từ – âm cực nhạy. Những người đứng quá lâu trước gương có thể thấy mệt mỏi và trí nhớ trở nên sút kém. Các thí nghiệm tiết lộ rằng, chiếc gương soi có thể tích tụ năng lượng của con người. Người ta sẽ mất năng lượng sau 3 phút nhìn vào gương.

Và các nhà nghiên cứu cũng có một ghi nhận giật gân: Người nào thường xuyên soi gương sẽ chóng già hơn. Các chuyên gia sinh học năng lượng giải thích hiện tượng này như sau: Năng lượng chúng ta phát ra được chiếc gương phản ánh và sau đó phá hủy vầng hào quang bảo vệ chúng ta.

TrendingMore

Xem thêm