Lắng động cảm xúc ngày Mưa

1:51:00 AM

Hôm qua trời còn nắng mà nay bỗng hóa cơn mưa..... Sáng nay nằm cuộn tròn trong chiếc chăn ấm áp, tôi cảm nhận được chút hơi nước lành lạnh của những giọt mưa ngoài kia. Vén tấm rèm cửa nhìn ra phía khung cảnh ngoài cửa sổ, một bầu không khí ảm đạm.... có một chút gì đó buồn nhè nhẹ thoáng qua. Buồn chẳng phải vì dậy sớm để đi học mà buồn chỉ vì mưa làm cho ta cảm giác man mác trong lòng vậy thôi. Tôi lại lê tấm thân lười nhác bước ra khỏi giường làm vệ sinh cá nhân rồi chuẩn bị đi học. Mưa hôm nay to quá, mưa xối xả, những hạt mưa nặng trĩu bắn ướt hết cả đôi giày tôi đang đi. Dường như cái ô nhỏ bé cũng chẳng thể che chở nổi cho cái tấm thân này, đến cả cặp cũng dính nước mưa làm tôi phải ôm khư khư nó trước ngực nhìn trông thật ngố. Tôi rảo bước nhanh trên đường vừa cho kịp giờ học vừa để nhanh chóng đến trường tránh những hạt mưa đáng ghét. Lúc này đây trong đầu tôi lại bắt đầu lảng vảng dòng suy nghĩ như kiểu sắp chuẩn bị làm một chuyện điên rồ gì đấy. Những lúc mưa như thế này tôi thấy tâm trạng mình bỗng nhiên trĩu nặng... à chắc lại là kiểu muốn kiếm chỗ yên ắng ngồi trốn một góc đây mà.
Hai tiết học nhanh chóng trôi qua, hôm nay chỉ học hai tiết nên tôi có khá nhiều thời gian, nhân tiện đang còn ở bên ngoài không bị chiếm hữu bởi sực lười nhác tôi quyết định chạy đi kiếm chỗ nào đó yên tĩnh gặm nhấm cái không gian ủ dột này. Chẳng mấy khi có ngẫu hứng nhân ngày mưa, tôi lang thang trên những nẻo đường quen thuộc, bây giờ trời cũng tạnh mưa và quang hơn hẳn, có chút gì đó trong lành và mát mẻ. Đúng là cơ hội tốt để hít thở lấy cái bầu không khí tươi mát này.


Loanh quanh mãi tôi quyết định dừng chân ở một quán cafe nhỏ, khá yên tĩnh và mang đậm chất Việt Nam trên cái chốn đất khách quê người này. Yên vị bên cạnh khung cửa sổ, nơi có thể phóng tầm nhìn ra phía cửa ga ngắm nhìn dòng người và xe cộ trên đường, vì mưa nên đường trở nên vắng hẳn. hàng dãy dài xe taxi đứng đợi khách cùng thưa thớt vài người đi bộ trên đường mọi thứ trở nên vắng lặng hẳn.
Tôi gọi cho mình một cốc Cacao trứng. Mùi thơm béo ngậy của trứng hòa quyện cùng vị đắng của cacao một thức uống nóng khá là ổn trong cái thời tiết hẩm hiu này. Nhấp một ngụm vị ngọt béo béo chạm ngay đầu lưỡi cùng độ tơi xốp của trứng được đánh bông tạo cảm giác rất vui miệng, vị ngọt nhạt dần thay vào đó là vị đắng của cacao đọng lại ở cổ, uống thêm ngụm trà hoa nhài thì quá tuyệt.
Khung cảnh này, mùi hương này lại làm tôi muốn viết xàm xí đôi ba dòng hí hí. Xắn tay áo lấy cái laptop trong cặp ra, những ngón tay lướt nhẹ trên bàn phím, thi thoảng dừng lại nhấp một ngụm cacao trứng rồi đăm chiêu nhìn xa xăm ra phía cửa sổ....rồi lại hí hoáy đánh vài dòng cảm xúc tận hưởng một buổi chiều ngày mưa.......Một mình cũng ổn mà!

TrendingMore

Xem thêm