Menu File trong phần mềm Photoshop

6:47:00 AM

Hầu hết mọi phần mềm đều có menu File trong Photoshop cũng vậy. Menu File là nơi chứa các lệnh mở, đóng file và xuất file khi chúng ta đã thực hiện xong phần thiết kế hoặc chỉnh sửa nội dung các thiết kế của mình.


Ngoài những tính năng hiển nhiên như New (tạo file mới), Open ( mở file), Close (đóng file) thì menu này  còn chứa rất nhiều tính năng khác hỗ trợ chúng ta trong quá trình thiết kế sản phẩm của mình.




Browse in Bridge: Đây là một chương trình đi kèm với  Photoshop để duyệt hình ảnh. Nó cho phép người dùng quản lý ảnh dưới  dạng hình ảnh (chứ không phải chỉ tên file). Bridgle là một chương trình khá hay tuy nhiên nó có thể gây phiền nhiễu  nếu bạn vô tình mở vì nó tốn khá nhiều thời gian để tải.
Browse in Mini Bridge: Mini Bridge là một phiên bản  rút gọn của Bridge duyệt ngay trong Photoshop (không phải mở chương trình  mới như Browse in Bridgle). Rất dễ sử dụng nhưng lại mất thời gian để  tải.



Open As: Đây có vẻ như là một mục tính năng có vấn  đề (hoặc có thể đã hỏng). Ý tưởng nhà sản xuất đưa ra là với tính năng  này có thể mở một loại file khác (ví dụ như một tập tin PSD có phân  lớp) dưới dạng file ảnh.
Open As Smart Object: Tạo một smart object từ một  file bất kỳ chỉ đơn giản bằng cách mở nó. Việc thay đổi kích thước và  chỉnh sửa Smart Object không ảnh hưởng tới tập tin gốc ban đầu, do đó  nếu bạn có kế hoạch thay đổi kích thước 1 đối tượng nhiều lần thì bạn  nên mở nó trong chế độ Smart Object.
Device Central: Một chương trình riêng biệt hỗ trợ các ứng dụng cho điện thoại di động và smartphone.
Save for Web and Devices: Một loại ứng dụng dùng để  nén file thành các file dạng JPG, GIF, PNG hoặc các định dạng WBMP phù  hợp cho việc đăng tải lên web. Trong trường hợp này, Devices dùng để chỉ  các dòng máy smartphone.





Revert: Tải lại file từ điểm lưu lại gần nhất. Bạn  sẽ mất tất cả các thay đổi và History khi thực hiện thao tác này, tuy  nhiên việc này cũng có lợi ích riêng trong một số trường hợp.
Place: Chèn một file mới vào file đang mở, cho phép bạn thay đổi kích thước và chỉnh sửa như một đối tượng Smart Object.
Automate and Scripts: Tùy chọn này giúp cho những  chuyên gia sử dụng Photoshop thực hiện được nhanh chóng các chỉnh sửa  lặp đi lặp lại. Scripts là một tiện ích khác thú vị và đáng để xem xét,  kể cả với người dùng cơ bản.
Vừa rồi chúng ta vừa điểm qua các lệnh có trong menu File của Photoshop. Hy vọng bài đăng sẽ hữu ích với các bạn đang học đồ họa với Photoshop. Chúc các bạn 1 ngày vui vẻ!

TrendingMore

Xem thêm