Công cụ Symbol trong Illustrator - Công cụ tạo lên mảng đối tượng

7:50:00 AM


Bạn đang dùng Illustrator? Bạn đã biết về công cụ Symbol của Illustrator chưa? Symbol là một công cụ được sử dụng trong việc tạo ra các mảng đối tượng giống nhau. Bạn có thể tận dụng nó để tạo lên các mảng đối tược hình khối với kích thước khác nhau giúp file thiết kế của chúng ta trở lên long lanh hơn. Trong Symbol cũng có một thư viện các đối tượng để bạn lựa chọn khi chèn đối tượng vào file thiết kế của mình.
Cùng Add tìm hiểu các công cụ được tích hơp trong công cụ Symbol của Illustrator nhé.


Để gọi Panel Symbols bạn vào Window/ Symbols một của sổ chứa sáu Symbol mặc định như hình dưới đây:
Công cụ Symbol trong Illustrator

Các chức năng có trong cửa sổ Panel Symbol của Illustrator như sau:

– Symbol options: Mở hộp thoại Symbol options, bên trong hộp thoại này, bạn có thể đặt ten cho Symbol, chọn một loại Symbol, xác lập regitration flash và bật các guide cho việc định tỷ lệ 9-slice.
– Symbol libradies menu: Cho phép truy cập tất cả các thư viện miễn phí của Illustrator.
– Place Symbol instance: Đặt một instance của Symbol được chọn trên trang giấy.
– Break link to Symbol: Phá vỡ sự liên kết giữa Symbol và instance Symbol và chuyển đổi giữa instance thành ảnh vector có thể biên tập không có sự kết nối trực tiếp với Symbol nguồn.
– New Symbol: Tạo một Symbol mới từ ảnh được chọn trên trang giấy.
– Delete Symbol: Xóa Symbol được chọn ra khỏi panel Symbol.
– Edit Symbol: Mở Symbol được chọn trong chế độ islation mode. Các phần biên tập được thực hiện ở đây sẽ được tự động áp dụng vào tất cả đối tượng của Symbol trên trang giấy.
– Redefine Symbol: Thay thế Symbol được chọn trong panel Symbols bằng ảnh được chọn trên trang giấy, định nghĩa lại Symbol đó và tất cả các đối tượng của trên trang giấy.
– Duplicate Symbol: Tạo một bản sao chính xác của Symbol được chọn trong panel Symbols. Để đổi tên bản sao, chọn nó và nhấp nút Symbol options ở cuối panel. Để biên tập bản sao, nhấp nút edit Symbol ở cuối panel.
– Replace Symbol: Thay thế bất kỳ đối tượng Symbol được chọn trên trang giấy bằng một đối tượng của Symbol được chọn trong panel Symbols.
– Select All Unused: Chọn tất cả Symbol trong panel Symbols đã không được sử dụng trong tài liệu hiện hành.
– Select All Instance: Chọn tất cả đối tượng trên trang giấy (Artboard) của Symbol được chọn trong papel Symbols.
Ngoài tất cả nút và lệnh này, bạn cũng có thẻ sử dụng panel control để đặt tên cho các đối tượng Symbol, biên tập Symbol gốc được liên kết chặt chẽ vào đối tượng Symbol được chọn, phá vỡ sự liên kết giữa đối tượng Symbol được chọn và Symbol gốc, tạo một bản sao của đối tượng Symbol được chọn và thay đổi dộ mờ đục đối tượng Symbol được chọn. Bạn có thể hoán đổi đối tượng Symbol được chọn bằng đối tượng của một Symbol khác.

Thư viện Symbol trong Illustrator

thư viên của Symbol trong Illustrator

Illustrator có rất nhiều Symbol miễn phí. Có tới 32 tùy chọn trong thư viện Symbol: thư viện color, Gradient, Pattern,các thư viện Symbol mở trong các panel di động riêng của chúng cách xa dock panel. Mỗi lần bạn chọn một Symbol từ một thư viện, nó được thêm vào panel Symbol và do đó bạn sử dụng lại nó ở một nơi khác trong file thiết kế


Cách sử dụng Symbol trong Illustrator

Để đặt một Symbol trên trang, tất cả những gì bạn phải làm là rê và thả một trong các Symbol từ panel Symbols bên trong Artboard hoặc chọn Symbol mong muốn nhấp nút place Symbol Instance ở cuối panel. Nếu bạn cần ba instance của một Symbol cụ thể, rê nó lên trên hoặc nhấp nút place Symbol Instance ba lần. Hoặc rê một instance mới của một Symbol ra khỏi một instance hiện có một Symbol trên Artboard – như bạn thường rê một bản sao ra khỏi một đối tượng thông thường, hoặc bằng cách sử dụng phương pháp Alt + rê chuột để copy. 

TrendingMore

Xem thêm