Tuổi Ngọ và riêng về Canh Ngọ 1990

5:56:00 AM

Tính cách người tuổi Ngọ và Canh Ngọ ( 1990 )
Sách có chép: " Canh Ngọ Tân Mùi, Mộc trong Mùi sinh Hỏa của Ngọ. Hỏa vượng tạo hình cho Thổ, Thổ mới sinh chưa đủ sức để nuôi dưỡng vạn vật nên gọi bằng Lộ Bàng Thổ ".


Hỏa vượng, Thổ thành hình, đất cứng bởi vậy tâm chất quật cường mà quá nóng nảy, tâm tình chính trực nhưng lại không chín chắn để phân biệt cho rõ ràng thiện ác, thuận lợi hay không thuận lợi.

Tuổi Ngọ được coi là con giáp du mục trong mười hai con giáp. Người sinh tuổi Ngọ luôn tới lui từ chỗ này sang chỗ khác, nhảy từ dự án này sang dự án nọ, chương trình này sang chương trình khác. Họ là người ưa thích sự đổi mới, ham hoạt động, thích độc lập, khó thích ứng với công việc có tính cố định và nhàm chán.

Người sinh năm Ngọ rộng rãi, hào phóng, mẫn tiệp, trang điểm hợp thời, giỏi đối đáp, ngoại giao, sức quan sát tốt, đầu óc nhanh nhẹn, cởi mở, dí dỏm lý thú, thích tự do đi đây đi đó, không chịu sự ràng buộc vào bất cứ cái gì, thích làm việc theo sở thích, hay thay đổi, dễ đam mê và cũng mau chán, tính khí nóng nảy, khi bị chọc tức thì lửa giận bừng bừng, song cũng hết giận rất nhanh. Những người có cung mệnh này thường khá bốc đồng, họ không chịu nổi những gì tẻ nhạt rập khuôn. Họ có khuynh hướng rất thích đi xa và không dừng ở đâu lâu được. Màu sắc họ yêu thích là vàng và cam, tất cả hòa quyện vào nhau một cách kỳ diệu tạo nên một sự thoải mái, tinh tế mà chân thành phù hợp với cá tính của những người tuổi Ngọ.
Có khả năng đảm nhận nhiều việc cùng một lúc, họ thường xuyên bận rộn và thích được thử sức mình, vì thế họ có thể bị kiệt quệ sức lực tinh thần lẫn thể xác. Người tuổi Ngọ có tham vọng và tự tin vào khả năng riêng. Họ chẳng mảy may quan tâm xem người khác nghĩ gì và giỏi tránh né vấn đề. Đôi khi họ kém kiên nhẫn và dễ nổi nóng dù rằng họ chẳng mấy khi thù oán ai.
Do cá tính thẳng thắn, nên có chuyện gì người tuổi Ngọ thường hay bộc lộ ngay. Họ không thích những ai tính tình thăng trầm, lắm mưu mẹo. Họ thích sống vui vẻ, lạc quan yêu đời, có chí tiến thủ. Hết mình trong công việc, nhiệt tình thân ái trong quan hệ. Ở họ luôn bùng lên một sức sống tươi trẻ khiến người xung quanh cảm thấy thoải mái. Họ cũng là người có lòng chính nghĩa, yêu ghét rõ ràng. Thông minh, lanh lợi, phản ứng nhanh, có giác quan thứ sáu nhạy bén, vui vẻ hòa đồng họ luôn được nhiều người yêu mến và có nhiều bạn tốt. Mặc dù hơi thất thường, họ luôn là người thân, người yêu, người bạn chân thành và đáng tin cậy.

Những người sinh năm con ngựa thường có cá tính phóng khoáng, không căn cơ, có năng lực suy nghĩ độc lập và ít để bụng. Họ có lòng tự tin cao, đối nhân xử thế tốt. Gặp việc gì họ cũng thường bắt tay làm ngay, không chần chừ do dự. Nhưng chính sự nhanh nhẹn đó lại cấu thành nên điểm yếu của họ: nóng vội và thiếu kiên nhẫn. Tính thiếu kiên nhẫn này khiến cho tuổi Ngựa ít chú tâm đến nhu cầu của người khác.

Nhược điểm lớn nhất của người tuổi Ngọ là tính tình nóng nảy, gấp gáp, cố chấp, không lường đến hậu quả. Họ hay dao động, khó ràng buộc, đứng núi này trông núi nọ, có lúc ham muốn lớn nằm ngoài cả khả năng sức lực của bản thân.

Họ luôn “lấy việc giúp người khác làm vui”, không thể khước từ lời yêu cầu của người khác, nên thường vì đôi lời tán dương mà đáp ứng quá nhiệt thành. Trong trường hợp thiếu suy nghĩ kín kẽ, họ hay hành sự theo kiểu cảm tính, làm những điều không sao hiểu nổi. Đây cũng là một trong những nhược điểm lớn nhất ở họ.

Tuổi Ngựa có tinh lực dồi dào, ưu điểm nổi bật của họ là rất tự tin, khi gặp buổi tụ hội hay họat động nào đó, họ thường hay chau chuốt ngoại hình, ăn mặc vừa đặc biệt, đẹp đẽ và giản dị, tiện lợi. Thông minh, hòa đồng, hoạt bát, đầy nhiệt huyết và luôn tràn trề sinh lực, người tuổi Ngọ thường là trung tâm của những bữa tiệc, những cuộc hội họp. Họ thích sống trong môi trường sôi nổi và vui vẻ. Trong các buổi tiệc tùng, bạn sẽ thấy tuổi ngựa là tuổi thường hay có mặt nhiều nhất. Họ cũng là những người rất hiếu khách, thích những bữa tiệc thân mật, ấm cúng và vui nhộn. Họ giao tiếp rộng, nhiều bạn bè, mỗi ngày lại kết thêm bạn mới, tuy nhiên lại chẳng bao giờ dựa dẫm vào những người bạn này. Tuy nhiên, có một điểm lạ là tuổi Ngựa hay cảm thấy mình hơi thua kém bạn bè chút đỉnh nên hay thay đổi nhóm bạn chỉ vì vô cớ cảm thấy mình có gì không hoàn chỉnh lắm.

Người tuổi Ngọ thích các hoạt động rèn luyện về trí tuệ và thể chất. Mọi người có thể dễ dàng nhận ra người tuổi Ngọ trong đám đông qua cử chỉ nhanh nhẹn, tư thế tao nhã và cách nói năng từ tốn của họ. Họ cũng phản ứng rất nhanh, quyết đoán kịp thời.

Ngựa thuộc vào các con giáp nằm phía Đông, đại diện cho các công tử hào hoa phong nhã, thích hưởng thụ và các tiểu thư yểu điệu, xinh tươi, họ ưa thích sự náo nhiệt, đối xử với mọi người khảng khái, rộng rãi. Họ làm việc linh hoạt cũng giống như quan điểm về tình yêu của họ vậy, hơn nữa còn rất nhạy bén, cơ động, luôn chi phối những người xung quanh. Những người tuổi Ngọ thường rất khéo tay nhưng họ cũng thường hay bỏ dở công việc khi có những thứ khác thu hút sự chú ý của họ hơn. Ðiều cần bổ túc lớn nhất cho tuổi Ngựa là phải tập cho tâm tính hòa nhã. Có như vậy mới không bị chao đảo và thấy rằng hạnh phúc trong đời là ngay đây, không phải đâu xa.

Nhìn bề ngoài họ có vẻ ung dung tự tại, song bên trong họ lại hay nóng vội, thiếu kiên nhẫn. Hay phán đoán sự việc bằng ấn tượng đầu tiên, dựa vào trực giác suy đoán tương lai, song điều kỳ lạ là trực giác của họ rất ít khi sai. Nhược điểm của người tuổi Ngọ là khi gặp chuyện thì nóng nảy, cố chấp, tính khí quá mãnh liệt nhưng chuyện qua rồi thì quên rất nhanh, còn nữa, họ không thể nhận thức một cách tỉnh táo về nhược điểm của mình và khó sửa chữa thiếu sót trong một thời gian ngắn. Điều này đôi khi khiến họ có thái độ thiếu tôn trọng người khác, thậm chí gần như thô bạo. Anh ta luôn yêu cầu người khác làm việc với tốc độ nhanh giống mình, khi không đạt được hiệu quả như dự tính thì lập tức càu nhàu luôn miệng, tỏ vẻ không vui. Anh ta thường thỏa mãn với thành tích nhỏ xíu một cách ấu trĩ, rồi chìm đắm trong đó, hơn nữa còn hay quên, làm việc lơ đãng thiếu tập trung, đôi khi còn sai giờ, không ăn khớp.

Người tuổi Ngọ thường thích gì làm nấy, tự cho mình là cái rốn của vũ trụ, thích bạn bè người thân vây quanh phục vụ cho mình. Mẫu người này luôn hướng người khác theo suy nghĩ của mình bằng những lời lẽ đầy sức thuyết phục. Khi trình bày suy nghĩ của mình, anh ta thường khoa chân muá tay, chưa nói hết toàn bộ những gì chất chứa trong lòng thì chưa chịu thôi.

Tuy nhiên anh không thuộc loại người tham tài, ích kỉ, hay đố kỵ. Khi làm việc mà gặp trở ngại, anh ta chỉ biết nổi giận chứ không biết bày mưu tính kế gian tà, thâm hiểm. Anh ta không hề ích kỉ về chuyện vật chất, mà thực lòng quan tâm người khác và hướng họ theo quan điểm của mình để có được sự đoàn kết thống nhất tập thể. Như vậy thì không thể nói anh ta ích kỉ được. Anh ta không có thái độ cố tình đối chọi người khác, chỉ là không thể dung nạp quan điểm nào mạnh hơn bản thân mình. Khi người khác không hài hòa với suy nghĩ nhạy bén, hoạt động linh hoạt của mình, anh ta sẽ rất thiếu kiên nhẫn. Mẫu người này sẽ trở thành một diễn viên giỏi, nhưng không thích hợp với thầy cô giáo.

Muốn tìm hiểu được người tuổi Ngọ, bạn phải nắm rõ điểm này, anh ta hoặc cô ta luôn luôn theo đuổi tự do và hạnh phúc. Đối với họ, độc lập tự do cũng cần thiết và quan trọng giống như không khí họ thở vậyHiện tượng mâu thuẫn trước sau trong tính cách người tuổi Ngọ xuất phát từ tính khí hay thay đổi. Người tuổi Ngọ dễ đam mê và cũng mau chán, khi hành sự họ thường dựa vào trực giác bén nhạy của mình, nên đôi khi đi ngược lại với lẽ thường tình, người không hiểu thì nói rằng họ tiền hậu bất nhất. Những thay đổi tinh tế trong tình cảm của anh ta thường không được mọi người chú ý, cũng có nghĩa là anh ta dựa vào trực giác bản thân về sự vật để hành sự. Nếu muốn anh ta giải thích trực giác và phân tích hoạt động một cách logic thì cũng được, nhưng khi các hoạt động đang ở vào giai đoạn phát triển, khả năng tiềm tàng của anh ta sẽ thúc đẩy hoạt động này phát triển sâu rộng hơn. Anh ta thường xuyên ôm đồm nhiều việc cùng một lúc, hơn nữa rất biết cách khống chế cục diện. Hễ đưa ra quyết định, anh ta sẽ chẳng chút chần chừ mà vùi đầu vào làm việc. Mọi người nhận thấy mẫu người này, hoặc là chạy ngược chạy xuôi bận rộn công việc hoặc mệt mỏi nằm phịch xuống, uể oải, chán nản.

. Đặc biệt, khả năng ngôn ngữ của họ rất sắc bén, tinh tế, vì thế họ có thể hoạt động rất tốt trong những lĩnh vực truyền thông, giao tiếp. Doanh nhân năm Ngọ là những người nhạy bén, giỏi nói, giỏi giao tiếp, khi biện bạch rất có logic. Hành động của họ nhanh nhạy, có đầu óc quan sát thị trường và những sự biến động của nó để tìm ra quy luật đúng. Anh ta sẽ nghĩ nhiều chủ ý mang tính xây dựng, tìm ra những cao chiêu để giải quyết vấn đề.

Người tuổi Ngọ giỏi tháo gỡ những sự việc rắc rối như mớ bòng bong, cho nên nếu bên cạnh bạn có một người tuổi Ngọ giúp sức, bạn có thể yên tâm giao hết mấy chuyện phức tạp,
Do trời phú cho họ cuộc sống lạc quan, năng động, ứng biến nhanh nên người tuổi Ngọ không phải lo lắng nhiều về mặt tiền nong, và do quan hệ rộng, thái độ sống tích cực nên tiền bạc cũng luôn đến với họ. Thế nhưng, họ lại không kiếm tiền bằng con đường chắc chắn, cũng không làm giàu bằng cách đầu tư, mà dựa vào quan hệ giao tiếp khéo léo, dựa vào "miệng" để làm việc, nên thu nhập không ổn định. Một khi đường tài vận gặp trở ngại, người tuổi Ngọ biết tiếp tục đi lên bằng các thủ đoạn khéo léo. Người cầm tinh con ngựa nếu muốn làm nên nghiệp lớn, cần phải có một quyết sách đúng đắn, ổn định, nếu không mọi cố gắng đều là vô ích.

Khi bạn nói chuyện với người tuổi Ngọ, nhất định phải ngắn gọn rõ ràng, nếu không sẽ làm mất đi sự tập trung chú ý của anh ta. Bất luận có được hay không đều phải trực tiếp thẳng thắn bàn với anh ta, anh ta sẽ càng tán thưởng bạn hơn, và đánh giá cao sự thẳng thắn, thành khẩn quí trọng thời gian của bạn. Không nên áp chế quá mức tình cảm của người tuổi Ngọ, hễ bị áp đặt về tình cảm, anh ta sẽ nổi trận lôi đình, rũ áo bỏ đi ngay. Người tuổi Ngọ không thích ở bên những ai mà anh ta ghét, vật chất lụa là cũng chẳng thu hút nổi anh ta. Anh ta vạch rõ giới hạn, có chủ kiến tự do, rất khó phục tùng theo ý chí của người khác.

Nữ giới tuổi Ngọ thường theo đuổi mẫu tình yêu hiện thực, họ thường cảm thấy trống trải, cô đơn, nếu có người xuất hiện với tư thế của một thiên thần hộ mệnh vĩ đại, họ sẽ chấp nhận không cần suy nghĩ. Mẫu đàn ông đầy nam tính, có tinh thần sẵn sàng hiến dâng, hi sinh bản thân mình là đối tượng tuyệt vời nhất của người nữ tuổi Ngọ.

Nữ tuổi Ngọ luôn theo đuổi một cuộc sống gia đình hoàn mỹ, sự quan tâm dịu dàng, ấm áp của họ sẽ khiến người chồng cảm phục. Nhưng họ cũng không yêu chồng một cách mù quáng, hễ phát hiện chồng chán và có ý định bỏ rơi mình, họ sẽ kiên quyết kết thúc hôn nhân, chứ không nhẫn nhục cầu toàn làm một đôi vợ chồng trên danh nghĩa.
gười tuổi Ngọ và vận mệnh
Tuổi Canh Ngọ - Ngựa trong nhà (Lộ bàng thổ)
Đa số người tuổi Ngọ mệnh Thổ thường khá hoạt bát, năng động, có ý chí gây dựng sự nghiệp. Tuy nhiên, không ít người trong số họ lại thiếu thực tế khi xây dựng kế hoạch cho tương lai. Họ đề ra mục tiêu quá lớn, vượt ngoài năng lực thực tế của bản thân. Mang tính cách chung của người tuổi Ngọ, họ thích sự tự do. Họ còn là người thành thật và đáng tin cậy. Tuy rất có chí hướng nhưng nhược điểm của họ là không hết mình trong công việc. Một số người có tâm lý đợi thời cơ đến với mình, vì thế ít chịu chủ động trong công việc và cuộc sống. Nếu được sao tốt tương trợ, họ có thể vượt qua mọi khó khăn để rèn luyện bản thân, xác lập chí hướng và có được cả danh lẫn lợi. Nếu không được sao tốt chiếu mệnh, họ thường khá lúng túng khi đối mặt với khó khăn trong cuộc sống
Sách có chép: " Canh Ngọ Tân Mùi, Mộc trong Mùi sinh Hỏa của Ngọ. Hỏa vượng tạo hình cho Thổ, Thổ mới sinh chưa đủ sức để nuôi dưỡng vạn vật nên gọi bằng Lộ Bàng Thổ ".

Hỏa vượng, Thổ thành hình, đất cứng bởi vậy tâm chất quật cường mà quá nóng nảy, tâm tình chính trực nhưng lại không chín chắn để phân biệt cho rõ ràng thiện ác, thuận lợi hay không thuận lợi.

Lộ Bàng Thổ đất rộng, trải dài miên viễn cần có Thủy cho đất hết khổ để cây cỏ mọc. Lộ Bàng Thổ vào con đường nghiên cứu, học vấn sẽ như chất Thủy tưới cho Thổ trở nên hữu dụng.
Lộ Bàng Thổ thiếu khả năng làm con người hành động để xoay chuyển thời thế cho nên nếu đứng ở vị thế làm một lý thuyết gia thì hay hơn. Canh Ngọ, Ngọ thuộc Hỏa, Hỏa sinh Thổ làm mất nguyên khí sức đề kháng hung vận không bằng Tân Mùi, vì Mùi ở vào chính vị Thổ cho nên nẫn nại và kiên trì hơn
 Tháng Giêng: Mậu Dần Thành Đầu Thổ
 Tháng Hai: Kỷ Mão Thành Đầu Thổ
 Tháng Ba: Canh Thìn Bạch Lạp Kim
 Tháng Bốn: Tân Tỵ Bạch Lạp Kim
 Tháng Năm: Nhâm Ngọ Dương Liễu Mộc
 Tháng Sáu: Quý Mùi Dương Liễu Mộc
 Tháng Bảy: Giáp Thân Tuyền Trung Thủy
 Tháng Tám: Ất Dậu Tuyên Trung Thủy
 Tháng Chín: Bính Tuất Ốc Thượng Thổ
 Tháng Mười: Đinh Hợi Ốc Thượng Thổ
 Tháng Mười Một: Mậu Tý Phích Lịch Hỏa
 Tháng Chạp: Kỷ Sửu Phích Lịch Hỏa
Thịnh vượng là sanh tháng 12 , 8 ,6 2

 Người tuổi Ngọ rất khó thích ứng với thời gian biểu cố định do người khác đặt ra, hơn nữa họ thiếu tính nhẫn nại khi phải theo một khuôn khổ nào đó, không thích hợp với các công việc đơn điệu, trùng lặp, thiếu biến hóa. Nếu phải làm việc một nơi cố định, lặp đi lặp lại, họ sẽ không phát huy được hết tài năng và cảm thấy đó là điều bất hạnh không sao chịu nổi. Cho nên, tốt nhất hãy cho họ làm các công việc có tính năng động và sáng tạo như nghệ thuật, văn hóa, học thuật, tôn giáo, báo chí, xuất bản, biểu diễn, phục trang…. Ngoài ra, họ cũng thích hợp với công việc dạy học, cố vấn, nhà tâm lý, phiên dịch… Trong những công việc khó khăn, họ luôn tìm ra phương cách tối ưu, đạt hiệu quả cao nhất. Sự linh hoạt, óc nhạy bén, và khả năng học hỏi nhanh giúp họ có thể phù hợp với hầu hết các ngành nghề

TrendingMore

Xem thêm