Tiêu chuẩn tham gia google adsense

6:39:00 PM

Tiêu chuẩn của một blog có thể tham gia Google Adsense

Nội dung phải có chữ

Hiện nay Google Adsense rất dè chừng với các website chỉ có toàn hình ảnh hoặc video do có rất nhiều người tham gia tạo website hàng loạt để “chiến” sử dụng hình thức này, cơ bản là dễ dàng auto.
Do đó, blog bạn muốn tham gia Google Adsense thì chắc chắn nội dung của từng bài trong blog phải có chữ đầy đủ.

Nội dung không trùng lặp

Không trùng lặp mình nói ở đây nghĩa là các nội dung trên blog phải do bạn tự viết. Thuật toán kiểm tra nội dung trùng lặp khi đánh giá website qua Google Adsense đủ thông minh để nhận ra bạn có copy hoặc trộn lại bài từ nguồn nào không.
Nhưng nếu blog bạn có 10 bài, mà 3 bài copy thì cũng không sao cả, dẫu sao nội dung tự viết vẫn chiếm đa số.

Không vi phạm bản quyền

Bản quyền ở đây nghĩa là những sản phẩm số mà bạn đăng lên website. Ví dụ blog bạn có đăng phim, nhạc thì nên lưu ý là khả năng chấp thuận rất thấp nếu mình không muốn nói là không thể chấp thuận được.
Ngoài ra, các sản phẩm số khác như phần mềm, mã nguồn,…đều sẽ bị từ chối kiểm duyệt nếu đó không phải là sản phẩm của bạn làm ra.

Nội dung trong sạch

Nghĩa là nội dung không dính dáng đến:
  • Hàng cấm.
  • Sex – Porn.
  • Xúc phạm/Phê bình chính trị.
  • Xúc phạm/phê bình tôn giáo.
  • Nội dung nói về người nổi tiếng, có ảnh hưởng, chính trị gia.
  • Hacking – Cracking.
  • Torrent.
  • …..
Nói chung cái nào mà bạn nghĩ nó xấu là không được chấp thuận đấy. :D

Có sẵn nội dung nhất định

Nếu blog bạn chỉ có 5 – 10 bài thì khoan hãy đăng ký, cứ tiếp tục lo nội dung cho tốt và đăng ký khi bạn có ít nhất 30 bài. Các bài có sự ràng buộc chặt chẽ với nhau thì càng tốt.

Blog nên hoạt động ít nhất 3 tháng

Thực tế Google Adsense không bắt buộc độ tuổi của blog mà chỉ cần có nội dung tốt nhất. Nhưng theo mình, bạn nên đăng ký sau khi blog bạn đã hoạt động rầm rộ ít nhất 3 tháng vì…..mình toàn đăng ký sau 3 tháng hoạt động, dĩ nhiên là được chấp thuận.

Blog không chứa mã độc

Nếu website bạn đang bị dính mã độc mà Google Webmaster Tools có thông báo thì khoan hãy đăng ký trước khi blog bạn bị liệt vô sổ đen khi thử đăng ký quá nhiều lần.
Hãy tranh thủ tìm mã độc và xóa sạch nó, nếu bạn không biết cách xóa thì nên dùng dịch vụ Sucuri Premium ($90/năm) để họ tìm mã độc và xóa cho bạn.

Không chứa quảng cáo của nhà cung cấp khác cũng lĩnh vực

Hãy luôn nhớ rằng Google Adsense là đơn vị cung cấp quảng cáo dựa trên hai hình thức CPC và CPM. Như vậy, nếu muốn blog của bạn được chấp thuận hợp tác thì hãy tháo mọi mã quảng cáo từ các đơn vị khác có cùng lĩnh vực với Google Adsense trước khi đăng ký.

TrendingMore

Xem thêm